Dùng Hàng Việt
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ KẾT NỐI-TIÊU THỤ

Lợi ích của chủ thể khi tham gia mỗi xã một sản phẩm OCOP

HV Tác giả HV
24/02/2022
Trong KẾT NỐI-TIÊU THỤ
0
Khô bò miếng Đak Đoa Cao cấp

Khô bò miếng Đak Đoa Cao cấp

93
SHARES
1.5k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Sau khi thí điểm thành công tại tỉnh Quảng Ninh. Chương trình mỗi xã một sản phẩm viết tắt là OCOP được chính phủ cho phép nhân rộng trên cả nước.

Tóm tắt nội dung

  • Có thể bạn thích
  • Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?
  • Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4
  • Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Có thể bạn thích

Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?

Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4

Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Từ năm 2018 một ban chỉ đạo trung ương về chương trình mục tiêu quốc gia mỗi xã một sản phẩm đã được thành lập. Đây là một chương trình nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Đồng thời cũng là một giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững trong tương lai. Đến nay các văn bản pháp lý đã hoàn thiện để các sản phẩm OCOP tự tin cạnh tranh trên thị trường. Một số địa phương bắt đầu triển khai chấm điểm gắn sao cho sản phẩm OCOP.

Rất nhiều sản phẩm địa phương đang được khuyến khích hỗ trợ phát triển từ sản phẩm nông nghiệp tươi sống đến chế biến và cả những sản phẩm phi nông nghiệp. Tuy nhiên sự phát triển chưa theo quy chuẩn, chưa có định hướng và mục tiêu rõ rệt, thiếu hợp tác liên kết đồng bộ đã và đang làm cho sức cạnh tranh của sản phẩm trở nên yếu đi. Thậm chí có nhiều sản phẩm làng nghề đứng bên bờ vực bị mai một, người dân phải chuyển nghề khác. Để tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những sáng tạo mới trong lĩnh vực phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn, nâng cao đời sống cho người dân. Việt Nam đã học tập và tiến hành triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Thực tế là đã qua nhiều thập kỷ tại các quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan… họ đã rất thành công với chương trình này. Bởi vì các sản phẩm đặc sản mang tính vùng miền thường có tính độc đáo riêng, không đụng hàng, khó bắt chước nên thường thu hút người tiêu dùng từ nhiều vùng miền khác nhau. Các sản phẩm địa phương một khi đã được khai thác đúng cách sẽ mang lại giá trị gia tăng hơn nhiều so với việc bán thô và không có thương hiệu, không có nhãn mác. Đồng thời cũng tránh sự lệ thuộc vào một hoặc vài thị trường nào đó. Đó cũng chính là những yếu tố làm cho các địa phương an tâm phát triển những giá trị độc đáo riêng có của mình.

Hiện nay các địa phương đang đẩy mạnh chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa kinh tế khu vực nông thôn, giúp cho các sản phẩm địa phương từng bước được chuẩn hóa và xây dựng thành thương hiệu mạnh. Cụ thể nhất là việc chấm điểm và gắn sao cho sản phẩm đang được tiến hành.

Dù sản phẩm đạt các điều kiện xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, việc tham gia OCOP cũng là cách để quảng bá sản phẩm, khẳng định chất lượng để từng bước phát triển lớn mạnh hơn. Từ những sản phẩm địa phương hiện có, nếu đạt các tiêu chí quan trọng như khả năng thương mại cao, giúp cộng đồng phát triển thông qua bao tiêu vùng nguyên liệu, giải quyết việc làm kết hợp với tính năng động sáng tạo của chủ thể nữa thường dễ đạt chuẩn sản phẩm OCOP.

Từ đó so sánh với bộ tiêu chí đã được củ thể hóa theo thang điểm, nếu đạt điểm cao thì hạng sao cũng cao. Những sản phẩm từ 3 sao trở lên là những sản phẩm có số điểm khá và đạt chất lượng tốt. Đây cũng là căn cứ tin cậy để người tiêu dùng an tâm về chất lượng sẩn phẩm địa phương. Mặt khác thông qua chương trình OCOP các sản phẩm có điều kiện ưu tiên hỗ trợ bằng những chính sách tốt, đặc biệt là từ khi có nghị định số 98 của Thủ tướng chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân. Việc triển khai chương trình OCOP đã tạo thêm động lực cho người sản xuất mạnh dạn đầu tư phát triển các sản phẩm có lợi thế của địa phương mình, từng bước nâng cao chất lượng, quy chuẩn sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn nhiều thị trường khác nhau gắn với việc hình thành và phát triển các hình thức sản xuất nông thôn phù hợp.

Hiện nay các địa phương đang sở hữu rất nhiều sản phẩm đặc sản như thịt trâu gác bếp, Cam Cao Phong, na Chi Lăng, Bò một nắng KrongPa, dầu tràm Huế, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, sầu riêng Ri6, Khoai lang Bình Tân, thanh long ruột đỏ, măng cụt Lái Thiêu… và còn rất nhiều sản phẩm tiềm năng để phát triển gắn kết chuỗi sản xuất tươi đến chế biến sâu. Nếu được sản xuất và tổ chức tiêu thụ một cách hiệu quả hơn, tin rằng nông sản Việt sẽ từng bước thoát khỏi vòng luẩn quẩn được mùa rớt giá vì không đa dạng hóa được thị trường tiêu thụ.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
70 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: khô bò miếngmỗi xã một sản phẩmOCOP
Share37Tweet23
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?

Tác giả HV
09/09/2022
0
người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị - sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP hướng đến mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết...

Chi tiết

Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4

Tác giả HV
16/07/2022
0
cá cơm nước ngọt Sê San

Tận dụng thế mạnh từ lòng hồ Sê San, những năm qua người dân làng chài đã làm ra nhiều sản phẩm mang thương hiệu cá cơm nước...

Chi tiết

Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Tác giả HV
21/07/2022
0
sản phẩm hạt mắc ca Lâm Hà

Mắc ca là giống cây trồng có hạt, vỏ cứng, ăn có vị béo, thơm bùi hấp dẫn. Cây có tuổi thọ đến 100 năm, thời gian khai...

Chi tiết

Cây chổi chít Mật Sơn đi Mỹ

Tác giả HV
16/04/2022
0
chổi chít Mật Sơn

Trong bối cảnh nhiều làng nghề thủ công truyền thống gặp khó khăn khi mở rộng thị trường, thì với làng nghề làm chổi chít ở khu dân...

Chi tiết

Một số loại nông sản chủ lực tỉnh Đồng Tháp

Tác giả HV
24/02/2022
0
nông sản Đồng Tháp

Năm 2021 chứng kiến nhiều biến động của ngành nông nghiệp. Trong đó biến đổi khí hậu ảnh hưởng lớn đến sản xuất, còn đại dịch Covid-19 đã...

Chi tiết
Bài tiếp theo
xoài Cao Lãnh Đồng Tháp

Cần sớm minh oan cho thương hiệu xoài Cao Lãnh Đồng Tháp bị làm giả xuất xứ

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

giày Thượng Đình xưa và nay

Ký ức những đôi giày Thượng Đình

24/02/2022
Trà hoa vàng Ba Chẽ - OCOP Quảng Ninh

Thủ tục và hồ sơ đăng ký tham gia mỗi xã một sản phẩm OCOP

24/02/2022
cà phê bơ

Cà phê Latte trong trái bơ

24/02/2022
tỏi sạch Quảng Minh

Thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình có 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

11/07/2022
bánh ram Anh Thu

Bánh ram Anh Thu, nét tinh tế ẩm thực Hà Tĩnh

26/02/2022
củ hành tăm

Cách chọn và bảo quản củ hành tăm đúng cách

24/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.