Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp

Kido trở lại “kinh đô của bánh kẹo”

HV Tác giả HV
24/02/2022
Trong Doanh nghiệp
0
sản xuất bánh AFC Kinh đô

sản xuất bánh AFC Kinh đô

77
SHARES
1.3k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Theo thông tin mới nhất, Kido sẽ quay trở lại thị trường bánh kẹo kể từ quý III/2020, với thương hiệu Kingdom. Sự trở lại của một “thế lực” cũ liệu có tạo ra thay đổi mới trên thị trường bánh kẹo đang cạnh tranh khốc liệt?

Có thể bạn thích

Kido lập công ty mới, nhảy vào sản xuất gia vị nước chấm

Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long

Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển

Hết ràng buộc với Mondelez

Theo thông tin mới nhất, Kido sẽ quay trở lại thị trường bánh kẹo kể từ quý III/2020, với thương hiệu Kingdom. Đây cũng là lúc Kido (tên cũ là Kinh Đô) đã hết những ràng buộc với Mondelez International, dựa trên các điều khoản đã ký trong hợp đồng bán lại toàn bộ mảng bánh kẹo cho Mondelez, với giá trị thương vụ xấp xỉ 490 triệu USD. Mondelez sau khi mua lại mảng bánh kẹo của Kinh Đô đã nhanh chóng đổi tên Kinh Đô Bình Dương thành Mondelez Kinh Đô và trở thành tên tuổi dẫn đầu thị trường, chiếm khoảng 35% thị phần bánh kẹo (theo Công ty Nghiên cứu thị trường Babuki).

Sau 4 năm hoàn tất thương vụ (tháng 7.2019), ông Hemant Rupani, CEO của Mondelez Kinh Đô, từng cho biết, Mondelez đã đạt được các thành tựu như sở hữu nhiều thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng (bánh Trung thu Kinh Đô, bánh mì Kinh Đô, Solite, Cosy, AFC…), phát triển thêm những sản phẩm mới (chocolate, kẹo gum, kẹo…). Công ty cũng đưa những thương hiệu được yêu thích trên thế giới như Oreo, Ritz, Lu, Slide, Cadbury, Toblerone, Halls, Trident, Tang về Việt Nam. Ngoài ra, hãng bánh kẹo này cũng xuất khẩu đến 16 quốc gia trên thế giới.

Báo cáo của Mondelez Kinh Đô cho thấy, tăng trưởng trung bình của Công ty là 10%/năm, cao gấp đôi tốc độ của ngành. Trong 3-4 năm tới, lãnh đạo Mondelez Kinh Đô xác định, cơ hội sẽ đến từ danh mục sẵn có và cả khoảng trống thị trường, trong đó nhu cầu bánh kẹo ở nông thôn chưa được đáp ứng đầy đủ.

Đối với những tên tuổi có thị phần thấp hơn như Bibica, Hữu Nghị, Phạm Nguyên, Hải Hà, Tràng An, Hải Châu, Biscafun, Hanobaco… (trong nước), hay Kraft (Mỹ), Orion Food Vina, Meiji (Nhật), Perfetti Van Melle, Liwayway/Oishi, Lotte (Hàn Quốc), hoạt động đầu tư mở rộng cũng rất sôi nổi. Nếu năm 2016, Bibica có 95.000 điểm bán thì đến năm 2019 là 130.000 điểm. Ngay cả Công ty Quốc tế Bảo Hưng, một tên tuổi ít được biết đến, 2 năm trước, cũng đã chi hàng chục triệu USD để hoàn thiện nhà máy thứ 2.

Ở phân khúc bánh kẹo nhập khẩu, thị trường vô cùng sôi động, nhất là khi Việt Nam tiếp tục thực hiện cam kết AFTA với các nước Đông Nam Á để giảm thuế nhập khẩu bánh kẹo còn 0%. Năm 2019, theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu 360,6 triệu USD bánh kẹo, chủ yếu từ Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tăng trưởng của ngành bánh kẹo đã chậm lại, chỉ tăng khoảng 5-8%/năm (giai đoạn 2015-2020), theo BMI. Mặc dù vậy, thị trường bánh kẹo ở Việt Nam vẫn thu hút nhà đầu tư, nhất là khi so sánh với đà tăng trưởng trung bình của thế giới (chỉ 1,5%/năm) và Đông Nam Á (3%/năm).

Chưa kể, bánh kẹo là ngành hiện có quy mô khá lớn ở Việt Nam, lên tới 51.000 tỉ đồng, tương đương 2,2 tỉ USD. Quy mô này dự báo sẽ còn tăng, khi dân số Việt Nam đông và trẻ, với lượng tiêu thụ bánh kẹo trên đầu người chỉ khoảng hơn 2 kg/người/năm, còn thấp hơn so với mức 3 kg/người/năm của thế giới.

Đường trở lại không dễ dàng

Trao đổi với báo chí, ông Trần Lệ Nguyên, CEO Kido, từng úp mở về khả năng sẽ quay lại ngành bánh kẹo. “Bây giờ là thời điểm thích hợp”, ông chủ một thời của thương hiệu Kinh Đô khẳng định. Khi Kido quay trở lại mảng bánh kẹo, ông Nguyên tin rằng, với kinh nghiệm làm bánh kẹo hơn 20 năm, với mức độ am hiểu người tiêu dùng, với khả năng sản xuất sẵn có và hệ thống phân phối rộng, trong vòng 2 năm tới, Kido có thể trở thành doanh nghiệp bánh kẹo lớn thứ 2 của ngành, chỉ sau Mondelez Kinh Đô. Để đạt mục tiêu này, ông Nguyên cho biết: “Thay vì đa dạng hóa danh mục sản phẩm, Kido sẽ sàng lọc, nghiên cứu và sản xuất những nhóm sản phẩm có nhu cầu cao, quy mô thị trường lớn, mang lại hiệu quả ngay”.

Tuy nhiên, Babuki lưu ý, mặc dù Kingdom có nhiều lợi thế, nhưng bánh kẹo không phải là thị trường dễ dàng như trước. Hiện tại, Mondelez Kinh Đô, Orion và Perfetti Van Melle (sở hữu các thương hiệu kẹo Alpenliebe, Chupa Chups, Mentos) đều đạt doanh thu trên 3.000 tỉ đồng. Oishi, Sun Resources (bánh quy Danisa, Coffee Joy…), Hữu Nghị, Hải Hà, Bibica… cũng ghi nhận doanh thu trên 1.000 tỉ đồng. Để giành thị phần lớn và tạo sự khác biệt trên thị trường đã có khoảng 30 công ty bánh kẹo đạt quy mô công nghiệp là không dễ.

Ngay Mondelez Kinh Đô dù đang ở ngôi vị cao nhất và thừa hưởng tất cả những gì Kido để lại trong mảng bánh kẹo, nhưng để duy trì vị thế, công ty này vẫn phải chi đậm cho tiếp thị, chiết khấu, hỗ trợ nhà phân phối. Kết quả là các năm qua, lợi nhuận từ kinh doanh bánh kẹo của Mondelez Kinh Đô khá khiêm tốn (trên dưới 100 tỉ đồng).

Một số công ty thì tìm cách đẩy mạnh xuất khẩu để tăng doanh thu. Ví dụ, năm ngoái, các sản phẩm Hải Hà được xuất khẩu tới 15 quốc gia và vùng lãnh thổ (Nga, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Myanmar, Mông Cổ, Trung Quốc…) và đạt 5,4 triệu USD, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của Công ty. Đối với Bibica, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Trương Phú Chiến cho biết, Công ty cũng mở rộng thị trường xuất khẩu ra hơn 21 nước.

Rõ ràng, bên cạnh thời cơ, việc quay trở lại mảng bánh kẹo của Kido vẫn ẩn chứa nhiều thách thức. Ông Trần Lệ Nguyên cho biết, Công ty sẽ chọn phân khúc phù hợp và tập trung vào mảng quà tặng. Để đa dạng, Kido sẽ mở rộng thêm những ngành hàng mới như snack (đồ ăn vặt) và sẽ lưu tâm yếu tố mùa vụ (Trung thu, Tết Nguyên đán, ngày lễ). Trước mắt, Kido có thể tạo dấu ấn cho sự trở lại thị trường bánh Trung thu năm nay.

Nguồn: Nhịp cầu đầu tư

78 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: bánh AFCbánh Cosybánh kẹo Hải Hàbánh kẹo Phạm Nguyênbánh Solitebánh Trung Thu Kinh ĐôBibicaChocolateKidoRitz
Share31Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Kido lập công ty mới, nhảy vào sản xuất gia vị nước chấm

Tác giả HV
06/03/2023
0
Kido sở hữu hãng dầu ăn Tường An

Hội đồng quản trị tập đoàn Kido vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty cổ phần thực phẩm và gia vị TA, với ngành nghề...

Chi tiết

Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long

Tác giả HV
08/04/2022
0
thực phẩm Bích Chi

Bún gạo làm từ thanh long, bún gạo từ khoai lang, bánh phồng tôm từ cà rốt, củ dền, rau củ quả… đây là những sản phẩm còn...

Chi tiết

Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển

Tác giả HV
24/02/2022
0
thép Pomina

Thép Pomina đã được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2006 cho đến nay. Được các kỹ sư, tổng thầu các công trình...

Chi tiết

Cà phê hòa tan G7 – Tiên phong truyền cảm hứng cho thương hiệu Việt

Tác giả HV
24/02/2022
0
cà phê G7

Cà phê thứ thiệt G7 là một trong những thương hiệu tiên phong đưa ra khái niệm “thương hiệu Việt”, góp phần hiện thực hóa khát vọng nâng...

Chi tiết

Điện Quang – Hàng Việt Nam vì người tiêu dùng

Tác giả HV
24/02/2022
0
bóng đèn Điện Quang - thương hiệu Quốc gia

Với 23 năm liên tục đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình. Công ty Cổ phần...

Chi tiết
Bài tiếp theo
sản xuất bánh tráng bò bía

Khởi nghiệp với bánh tráng bò bía

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

mắm cáy Hồng Tiến

Vì sao mắm cáy Hồng Tiến ngon số 1?

05/07/2022
chanh leo ngọt

Độc đáo chanh leo ngọt

24/02/2022
tảo xoắn Vạn Tường

Tảo xoắn Vạn Tường

26/02/2022
Biti's Hunter Street x Viet Max Hanoi Culture Patchwork

Biti’s ra mắt giày sneaker vinh danh văn hóa Hà Nội

24/02/2022
mật hoa dừa tươi

Mật hoa dừa tươi: Vị ngọt thanh và bổ dưỡng

24/02/2022
bộ làm móng kềm Nghĩa

Kềm Nghĩa khẳng định danh hiệu thương hiệu Quốc gia Việt Nam

08/04/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.