Dùng Hàng Việt
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp

Thương hiệu giá trị bao nhiêu?

HV Tác giả HV
19/09/2022
Trong Doanh nghiệp
0
kem đánh răng Dạ Lan

kem đánh răng Dạ Lan

74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Nhiều người nghĩ đơn giản: “Tôi xây dựng thương hiệu ban đầu được thì tôi cũng sẽ xây lại được cái khác”.

Tóm tắt nội dung

  • Có thể bạn thích
  • Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long
  • Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển
  • Cà phê hòa tan G7 – Tiên phong truyền cảm hứng cho thương hiệu Việt

Có thể bạn thích

Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long

Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển

Cà phê hòa tan G7 – Tiên phong truyền cảm hứng cho thương hiệu Việt

Chính vì nghĩ vậy mà nhiều người bán, chuyển nhượng, bỏ thương hiệu của mình một cách không thương tiếc. Bởi họ nghĩ họ sẽ dễ dàng làm lại cái thương hiệu khác.

Khi cầm trong tay một số tiền rồi, họ cố làm lại từ đầu như đã từng làm, để hy vọng là cũng sẽ có được cái thương hiệu khác cũng mạnh như thế. Nhưng có mấy người thành công? Nhiều trường hợp tiêu hết tiền bán thương hiệu cũ mà vẫn chưa xây được cái thương hiệu mới.

Kem đánh răng Dạ lan bán xong xây hàng loạt nhãn mới không thành công trước khi quay lại với Dạ Lan mà người mua đã bỏ đi. Rồi Kinh Đô bán xong thì loay hoay với KIDO, Xmen với Phin Deli, Đức Phát với ABC và Trung Nguyên với King Coffee …Không đơn giản các bạn ạ. Tôi e là có khi chúng ta vẫn chưa hiểu rõ về thương hiệu và giá trị của nó.

Trước hết, thương hiệu là thứ hình thành từ một quá trình nổ lực lâu dài, với một ý thức đúng đắn và quyết tâm cao. Nó không hình thành sau một vài lần quảng cáo, hay vài tuần khuyến mại. Quảng cáo khuyến mại chỉ giúp khuyến khích, mời gọi khách hàng dùng thử sản phẩm.

Vì vậy thương hiệu là tài sản do đầu tư mà có. Chi tiêu để xây dựng thương hiệu là khoảng mục đầu tư để thu hoạch trong tương lai, không nên xem là chi phí vận hành hàng ngày. Nếu xem là chi phí thì không bao giờ xây dựng được thương hiệu mạnh.

Thứ hai là thương hiệu không chỉ phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của người kinh doanh, mà phụ thuộc chủ yếu ở khách hàng. Vì thương hiệu là cảm nhận được hình thành trong tâm trí của khách hàng.

Vậy nên, cho dù người kinh doanh có chi bao nhiêu tiền và nổ lực bao nhiêu cho hoạt động marketing đi nữa, mà khách hàng không sẵn sàng tiếp nhận. Họ không muốn thay đổi nhận thức của mình, do trong tâm trí họ đã có sẵn thương hiệu số 1, thương hiệu số 2 … từ lâu rồi. Thì những nổ lực ấy, cũng chỉ là hoài công.

Ngày trước mình đã làm được, nhưng bây giờ không làm được, đa phần là vì lí do Thứ Hai.

Ngày trước thị trường mới hình thành và phát triển, chưa có nhiều doanh nghiệp tham gia, chưa có ai thật sự thống lĩnh thị trường. Mình may mắn lấp vào cái chỗ trống ấy.

Giai đoạn đầu của thị trường là thời của “hữu xạ tự nhiên hương”, chẳng cần quảng cáo gì nhiều, cũng chẳng cần logo đẹp, thông điệp hay. Vì chẳng ai tranh cái vị trí trong tâm trí khách hàng ấy với mình cả. Nó bị bỏ trống và mình cứ thế mà lấp vào.

Ngày nay, khi thị trường đã đi vào giai đoạn ổn định, có nhiều doanh nghiệp lớn tham gia, và một số nhãn đã dần dần chiếm giữ vị trí thị trường một cách ổn định. Không còn khoảng trống nào trên thị trường nữa.

Trong giai đoạn này, nếu mình không có cách làm hay hơn, nếu chỉ đầu tư vào bộ nhận diện, với một logo đẹp, một thông điệp kêu… theo kiểu làm branding mà nhiều người nói, thì không dễ để mà đánh bật các đối thủ ra khỏi tâm trí khách hàng được, mà cần có một giải pháp tổng thể, lâu dài.

Cách mà người ta thường làm để chiếm lĩnh vị trí của một thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng là giết nó (thâu tóm nó rồi làm suy yếu nó trước khi bỏ đi).

Chứ đánh nhau với một thương hiệu đã định vị ổn định là điều không hề đơn giản. Mình có thể hết máu trước khi chiến thắng. Trong khi theo chiến lược Đại Dương Xanh thì quá rủi ro, có mấy ai dám làm.

Thương hiệu, một khái niệm không mới, nhưng không bao giờ là một vấn đề cũ.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

4 / 5 ( 1 bình chọn )
83 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: ABC BakeryĐức PhátKidoKing CoffeePhin DeliTrung NguyênXmen
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long

Tác giả HV
08/04/2022
0
thực phẩm Bích Chi

Bún gạo làm từ thanh long, bún gạo từ khoai lang, bánh phồng tôm từ cà rốt, củ dền, rau củ quả… đây là những sản phẩm còn...

Chi tiết

Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển

Tác giả HV
24/02/2022
0
thép Pomina

Thép Pomina đã được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2006 cho đến nay. Được các kỹ sư, tổng thầu các công trình...

Chi tiết

Cà phê hòa tan G7 – Tiên phong truyền cảm hứng cho thương hiệu Việt

Tác giả HV
24/02/2022
0
cà phê G7

Cà phê thứ thiệt G7 là một trong những thương hiệu tiên phong đưa ra khái niệm “thương hiệu Việt”, góp phần hiện thực hóa khát vọng nâng...

Chi tiết

Điện Quang – Hàng Việt Nam vì người tiêu dùng

Tác giả HV
24/02/2022
0
bóng đèn Điện Quang - thương hiệu Quốc gia

Với 23 năm liên tục đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình. Công ty Cổ phần...

Chi tiết

Người tiêu dùng ngày càng ủng hộ doanh nghiệp Việt

Tác giả HV
24/02/2022
0
người tiêu dùng ủng hộ doanh nghiệp Việt

Mới đây hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tại Tp Hồ Chí Minh đã có buổi chia sẻ, giao lưu giữa các chủ doanh nghiệp...

Chi tiết
Bài tiếp theo
miến dong Bình Lư

Xây dựng thương hiệu sản phẩm miến dong Bình Lư

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

trái dừa sáp Cầu Kè

Dừa sáp Cầu Kè: Béo ngậy, dẻo thơm như kem

24/02/2022
mật ong Việt Ý Vihoney

Mật ong nguyên chất Vihoney từ cao nguyên Lâm Đồng

14/07/2022
dầu lạc Thắm An

Dầu lạc nguyên chất Thắm An

25/02/2022
festival trái cây Sơn La

Tiềm năng phát triển trái cây Việt Nam

21/07/2022
cách phân biệt và mua cam Cao Phong Hòa Bình

Phân biệt cam Cao Phong chính hiệu và cam vàng Trung Quốc

25/02/2022
ruốc kem Hương Xuân

Ruốc kem Hương Xuân: Sản phẩm OCOP 3 sao tỉnh Hà Tĩnh

24/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.