Xây dựng câu chuyện cho sản phẩm OCOP: Công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu
  1. Home
  2. Khởi Nghiệp - Làm Giàu
  3. Xây dựng câu chuyện cho sản phẩm OCOP: Công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu
editor 2 năm trước

Xây dựng câu chuyện cho sản phẩm OCOP: Công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Sản phẩm OCOP chính là báu vật của từng làng quê, sản phẩm đặc hữu của từng vùng miền, nó kết tinh những giá trị văn hóa, thổ nhưỡng, kỹ năng của người làm ra nó. Vì vậy sản phẩm OCOP phải khai thác tiếp cận thị trường theo một cách khác. Đó là dựa vào chính sự đặc sắc có tính bản địa của sản phẩm.

Xây dựng câu chuyện là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị sản phẩm. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chí quốc gia về đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Với lợi thế cạnh tranh là sản phẩm đặc sản đặc thù của địa phương bằng những câu chuyện văn hóa nhân văn trong sản phẩm đến người tiêu dùng. Nó là công cụ hiệu quả để thực hiện truyền thông quảng bá cho sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm OCOP. Là thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến cộng đồng đến người mua nhằm thay đổi cảm xúc của họ khi mua sắm sản phẩm dịch vụ, có thể tạo nên thương hiệu của sản phẩm mang đến suy nghĩ vượt ra ngoài tiện ích chức năng của sản phẩm dịch vụ. Nó mang giá trị vô hình có thể chạm đến cảm xúc và trái tim của khách hàng, thay đổi hành vi, trở thành một phần lý do họ mua hàng. Thông điệp đó còn mang cả niềm tự hào của các vùng quê về những sản vật của họ. Bán sản phẩm chính là bán câu chuyện sản phẩm.

Những giá trị đó mới chính là cốt lõi để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm OCOP. Người tiêu dùng không chỉ thưởng thức sản phẩm mà còn thưởng thức cả một câu chuyện mà sản phẩm đó thể hiện. Nó mang giá trị vô hình nhưng có thể chạm đến cảm xúc và trái tim của người tiêu dùng. Từng câu chuyện của sản phẩm chứa đựng niềm tự hào, dấu ấn, giá trị truyền thống của vùng đất nơi sản phẩm ra đời.

Vì vậy cần phải xây dựng câu chuyện sản phẩm thật hấp dẫn, ý nghĩa, gần gũi, mộc mạc nhưng thể hiện được sự tinh túy cầu kỳ trong sản xuất chế biến. Từng câu chuyện ngắn gọn nhưng toát lên được hồn cốt của sản phẩm, toát lên niềm tự hào của người dân đối với mảnh đất mình sinh ra và lớn lên. Nhất là những sản phẩm đặc trưng vùng miền như muối, mắm, cá khô, tôm khô, bánh, chả…

6 lượt xem | 0 bình luận

Bạn thấy bài viết mang lại giá trị?

Click ngay để cảm ơn tác giả!

Tác giả vẫn chưa cập nhật trạng thái

Avatar