Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp

Vinamit xây dựng chiến lược “thương hiệu từ gốc”

HV Tác giả HV
19/09/2022
Trong Doanh nghiệp
0
Vinamit Organic

Vinamit Organic

78
SHARES
1.3k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Vinamit “ấp ủ” ý tưởng mang đến một hương vị mới cho cuộc sống hiện đại, tạo ra những cơ hội tiêu thụ và phát triển lớn hơn cho người nông dân và nền nông nghiệp Việt Nam.

Có thể bạn thích

Kido lập công ty mới, nhảy vào sản xuất gia vị nước chấm

Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long

Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển

Vinamit thành lập năm 1991 tại Bình Dương và nhanh chóng trở thành một tên tuổi lớn trong lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ cao trong khai thác và chế biến nông sản tại Việt Nam.

Khoa học ứng dụng trong kỹ thuật chọn giống và canh tác được đánh giá là khâu then chốt trong việc tạo ra năng xuất và chất lượng sản phẩm của Vinamit. Đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật chuyên môn và giàu kinh nghiệm là điểm tựa vững chắc cho những kế hoạch phát triển.

Ước vọng lớn

Phòng thí nghiệm và các trại ươm giống ứng dụng thực hành được phân bố đều ở những vùng nông nghiệp chuyên canh. Những giống cây trồng mới với những ưu điểm vượt trội được liên tục nghiên cứu lai tạo và cho ra đời, góp phần đáng kể vào năng suất, sản lượng thu họach và sự phát triển ổn định cho Vinamit.

Những ưu điểm này không chỉ mang lại sức mạnh phát triển mạnh mẽ cho Vinamit mà còn xây dựng uy tín của công ty đối với người nông dân và ngành nông nghiệp Việt Nam.

Ước vọng lớn của Vinamit là đưa trái cây Việt Nam với công nghệ của Vinamit trở thành thức ăn nhanh trên khắp thế giới, người ta dùng sản phẩm sấy khô Vinamit vì chất lượng và hương vị Việt Nam và vì một cuộc sống năng động tốt đẹp hơn.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinamit chia sẻ, con đường ngắn nhất để chinh phục thị trường thế giới và vào được những hệ thống siêu thị lớn toàn cầu là sản phẩm hữu cơ (organic). Organic là xu hướng đã phổ biến trong lĩnh vực nông sản từ thập niên 1990 và được ông Viên ấp ủ từ lâu.

Nhưng Vinamit mới bắt tay hiện thực hóa chỉ từ 5 năm nay. Liệu Vinamit có quá “tham lam” khi tự thực hiện mọi quy trình từ gieo trồng, bảo quản, chế biến và phân phối khi nhiều nhà đầu tư khác đã sớm bỏ cuộc?

Theo ông Viên, yêu cầu quan trọng nhất khi sản xuất organic là ruộng đất sạch, đủ dinh dưỡng, nguồn nhân lực hiểu và làm đúng quy trình chăm sóc cây. Chưa tìm được đơn vị đáp ứng các yêu cầu trên nên Vinamit phải tự tìm tòi và thực hiện toàn bộ thay vì chỉ là “trung gian giữa người canh tác và người tiêu dùng” như lâu nay.

“Những người làm nông nghiệp theo nông pháp hữu cơ nghiêng về con đường làm khoa học hơn là kinh doanh. Đường đi của nông nghiệp hữu cơ chính là đường đi đến sự bùng bổ về giá trị bền vững hơn là giá trị tiền tệ. Mà đây là xu thế tất yếu, là trách nhiệm với tương lai trong bối cảnh hóa học đang ám ảnh đời sống của con người”, ông Viên nói.

Với thế mạnh trong lĩnh vực trái cây sấy, ông Viên đánh giá Vinamit có thể tạo giá trị gia tăng ít nhất 50% so với sản phẩm thông thường. Dù đặt mục tiêu chuyển dịch 100% thành sản phẩm organic, nhưng hiện năng suất của sản phẩm organic mới đạt 300 tấn so với công suất 10.000 tấn/năm của Vinamit.

“Do đó, khuyến khích và tạo điều kiện cho nhiều người tham gia vào phong trào organic, nhất là người trẻ để xu hướng này trở thành trào lưu và tương lai Việt Nam có được những cánh đồng organic rộng rãi là điều tôi luôn ấp ủ”, ông Viên bày tỏ.

Hữu cơ “bùng nổ” giá trị bền vững hơn giá trị tiền tệ

Lựa chọn nông nghiệp hữu cơ, một nhánh rẽ cần đầu tư quy mô và bài bản trong thời gian dài, nhưng ông Viên không cho rằng điều này là dễ dàng hay khó khăn. Bởi làm nông nghiệp hữu cơ phải xuất phát từ niềm đam mê, nếu không cũng là hướng đến giá trị đóng góp cho cộng đồng trước hết rồi mới tìm kiếm lợi nhuận.

“Tôi đã từng mất 150 tỷ đồng khi không tìm ra được phương pháp để ức chế vi khuẩn. Nói vậy để thấy những người làm nông pháp hữu cơ nghiêng về còn đường làm khoa học hơn là kinh doanh”, ông Lâm chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng không hẳn là nhà khoa học thuần chất mà đây là đòi hỏi tất yếu của doanh nhân, doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Nếu doanh nghiệp không muốn bị bỏ lại phía sau hay bị “nuốt chửng” từ các doanh nghiệp ngoại thì phải sáng tạo.

Trong khi đó, để sáng tạo trước hết phải hiểu rõ về những điều mình làm. Đường đi của nông nghiệp hữu cơ chính là đường đi đến sự bùng nổ về giá trị bền vững hơn là giá trị tiền tệ. Mà đây là xu thế tất yếu của tương lai trong bối cảnh hóa học ám ảnh đời sống của con người.

Giá trị cốt lõi và văn hóa của Vinamit là làm ra những sản phẩm thật, giá trị thật vì chỉ khi làm được như vậy mới có thể dung dưỡng được niềm đam mê cho cả tập thể. Còn chuyện lợi nhuận có lẽ sẽ có những phép tính phù hợp để cân đối. Một sản phẩm có giá trị và được điều tiết tốt thì ắt hẳn sẽ tạo ra doanh số và lợi nhuận.

Vẫn theo ông Viên, cách thức tốt nhất để đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài và được đón nhận là cho người tiêu dùng thử. Sau bước này doanh nghiệp có thể đo lường được mức độ đón nhận thông qua mật độ người dùng ghé thử và quay lại tìm sản phẩm của doanh nghiệp ra sao. Sản phẩm càng độc đáo, càng nổi bật và có giá trị thì càng được lan truyền tốt.

“Vì vậy, Vinamit sử dụng phương pháp này nhiều hơn là bỏ tiền quảng cáo trên các kênh truyền thông. Về cơ bản, sản phẩm xanh và lành mạnh sẽ tạo doanh thu như một “bản năng” tự nhiên”, ông Lâm nhấn mạnh.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

84 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: mít sấytrái cây sấyVinamit
Share31Tweet20
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Kido lập công ty mới, nhảy vào sản xuất gia vị nước chấm

Tác giả HV
06/03/2023
0
Kido sở hữu hãng dầu ăn Tường An

Hội đồng quản trị tập đoàn Kido vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty cổ phần thực phẩm và gia vị TA, với ngành nghề...

Chi tiết

Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long

Tác giả HV
08/04/2022
0
thực phẩm Bích Chi

Bún gạo làm từ thanh long, bún gạo từ khoai lang, bánh phồng tôm từ cà rốt, củ dền, rau củ quả… đây là những sản phẩm còn...

Chi tiết

Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển

Tác giả HV
24/02/2022
0
thép Pomina

Thép Pomina đã được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2006 cho đến nay. Được các kỹ sư, tổng thầu các công trình...

Chi tiết

Cà phê hòa tan G7 – Tiên phong truyền cảm hứng cho thương hiệu Việt

Tác giả HV
24/02/2022
0
cà phê G7

Cà phê thứ thiệt G7 là một trong những thương hiệu tiên phong đưa ra khái niệm “thương hiệu Việt”, góp phần hiện thực hóa khát vọng nâng...

Chi tiết

Điện Quang – Hàng Việt Nam vì người tiêu dùng

Tác giả HV
24/02/2022
0
bóng đèn Điện Quang - thương hiệu Quốc gia

Với 23 năm liên tục đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình. Công ty Cổ phần...

Chi tiết
Bài tiếp theo
Sản phẩm nước giặt On1

Bột giặt Lix ra mắt sản phẩm nước giặt On1 2 trong 1

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

xúc xích thảo dược Hiền Thục

Xúc xích thảo dược Hiền Thục

24/02/2022
doanh nhân Bạch Thái Bưởi

Con đường khởi nghiệp của “Chúa sông Bắc Kỳ” Bạch Thái Bưởi

25/06/2020
Dòng sản phẩm camera an ninh của BKAV sẽ mang thương hiệu AI View

Camera của BKAV có tên thương hiệu là AI View

24/02/2022
Sá xị Chương Dương

Thời kỳ đỉnh cao của Sá xị Chương Dương

24/02/2022
L'amant Café

L’amant, cà phê hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam

24/02/2022
Soya Garden

Kinh doanh chuỗi bán lẻ: Muốn nhanh thì phải từ từ

24/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.