Sản phẩm OCOP 3 sao huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị
Có 6 sản phẩm tiêu biểu của huyện là gạo sạch Hải Lăng, cam K4, tinh dầu tràm, nước súc miệng, tinh bột nghệ và muối đậu sả Phương Anh đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện.
Được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm nước súc miệng của công ty TNHH tinh dầu Bảo Ngọc là một trong những sản phẩm tiêu biểu của huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị tham gia dự thị sản phẩm OCOP tỉnh năm 2020. Để tiếp tục tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường, công ty tiếp tục nghiên cứu đầu tư đổi mới công nghệ để sản phẩm hoàn thiện, nâng cao chất lượng và quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng.
Chị Nguyễn Thị Thanh Khiết, Giám đốc công ty TNHH Bảo Ngọc ở huyện Hải Lăng chia sẻ: “Khi sản phẩm của công ty đã được chứng nhận 3 sao thì tôi sẽ cố gắng hoàn thành thêm những bước tiếp theo như nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, tăng cường tiếp thị và nâng cấp xưởng sản xuất để đạt được những chứng chỉ về ISO… với hy vọng sẽ đạt hạng 4 sao trong thời gian tới”.
Với lợi thế sản xuất nông nghiệp, năm 2020 huyện Hải Lăng đã tích cực hỗ trợ và đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP. Qua đó có 6 sản phẩm tiêu biểu của huyện là gạo sạch Hải Lăng, cam K4, tinh dầu tràm, nước súc miệng, tinh bột nghệ và muối đậu sả Phương Anh đã đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp huyện. Được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh sử dụng.
Ông Lê Đình Lễ, Phó trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Hải Lăng cho biết “nhà nước và doanh nghiệp cần tăng cường quảng bá hình ảnh để cho người dân hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng khi sản phẩm của địa phương được xếp hạng 3 sao, 4 sao… sẽ giúp lan tỏa thương hiệu ra các thị trường rộng hơn. Giúp năng cao giá trị, tăng thu nhập cho người dân”.
Bên cạnh huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ gia đình, hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh thì công tác nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đây sẽ là cầu nối để sản xuất theo chuỗi giá trị, quảng bá sản phẩm, xây dựng thêm nhiều kênh phân phối để sản phẩm đến người tiêu dùng.