Dùng Hàng Việt
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ KẾT NỐI-TIÊU THỤ

Tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP

HV Tác giả HV
24/02/2022
Trong KẾT NỐI-TIÊU THỤ
0
OCOP Yên Bái

OCOP Yên Bái

76
SHARES
1.3k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Phát triển kinh tế nông thôn theo OCOP đã và đang tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương cũng như giúp xóa đói giảm nghèo.

Hiện cả nước có hơn 6.000 doanh nghiệp hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ gia đình, sản xuất hơn 4.800 sản phẩm lợi thế thuộc 6 nhóm sản phẩm. Trong đó nhóm thực phẩm có 2.584 sản phẩm, đồ uống có 1.041 sản phẩm, thảo dược có 231 sản phẩm. Tuy nhiên mới có gần 1.100 sản phẩm đăng ký và công bố tiêu chuẩn chất lượng, chiếm 22,52%. Có 695 sản phẩm đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, chiếm 14,4%. Kết quả này cho thấy hầu hết các sản phẩm dịch vụ trên đều có khả năng dư địa để phát triển, đa dạng hóa sản phẩm và thương mại nếu được chú trọng đầu tư, được chỉ đạo thực hiện một cách bài bản thống nhất và đồng bộ.

Tóm tắt nội dung

  • Có thể bạn thích
  • Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?
  • Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4
  • Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Có thể bạn thích

Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?

Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4

Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Ở tỉnh Lào Cai, chương trình ra đời với mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ ở nông thôn một cách bài bản có hệ thống, tạo ra giá trị trực tiếp. Từ đó thu hẹp và cân bằng khoảng cách kinh tế giữa khu vực nông thôn và thành thị. Lào Cai đặt mục tiêu cuối năm 2020 huy động từ 50-60% nguồn lao động nông thôn tham gia hệ thống OCOP. Sản phẩm từ nông nghiệp, du lịch, dịch vụ nông thôn đóng góp từ 55-60% tổng sản phẩm hàng hóa trên toàn tỉnh. Để thực hiện hóa mục tiêu trên, Lào Cai tập trung phát triển 6 nhóm ngành hàng gồm thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm, nội thất trang trí, dịch vụ du lịch nông thôn. Tổng số 113 sản phẩm nông nghiệp thuộc 6 nhóm ngành hàng trên, khi tham gia OCOP trong giai đoạn 1 đến cuối năm 2020, 60 sản phẩm sẽ được Lào Cai đầu tư phát triển, trở thành sản phẩm thế mạnh của địa phương. Địa phương sẽ có cơ chế chính sách và kinh phí hợp lý để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác làng nghề, cá nhân phát triển sản xuất như xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý, cải tiến mẫu mã bao bì, mua máy móc thiết bị phục vụ sản xuất chế biến. Với yêu cầu đặt ra là các cơ sở hộ gia đình sản xuất tự quyết định lựa chọn các sản phẩm có lợi thế để đầu tư phát triển. Sao cho các sản phẩm có năng suất chất lượng tốt nhất, đảm bảo tăng thu nhập và đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

Còn ở tỉnh Yên Bái đến nay đã hình thành được một số làng nghề như làng nghề Miến Đao Giới Phiên, làng nghề tranh đá quý ở huyện Lục Yên, làng nghề dệt thổ cẩm xã Nghĩa An, làng nghề dâu tằm huyện Chấn Yên… Mục tiêu phấn đấu của tỉnh là tiêu chuẩn hóa ít nhất 50% sản phẩm hiện có của địa phương, tương ứng khoảng 21 sản phẩm. Triển khai thực hiện từ 2-3 làng văn hóa du lịch. Tập trung và đa dạng hóa chế biến sâu các sản phẩm theo chuỗi giá trị, hoàn thiện tổ chức sản xuất theo hướng liên kết giữa hộ sản xuất với hợp tác xã và doanh nghiệp. Với những tiềm năng lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp, thủ công. Tỉnh sẽ quyết tâm xây dựng triển khai thành công chương trình OCOP nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn, cơ cấu lại các sản phẩm nông nghiệp, tạo ra sức bật mới góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiệu quả kinh tế, sức cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực của địa phương, giúp người dân nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Việc đẩy mạnh chương trình mỗi xã phường một sản phẩm giúp tạo công ăn việc làm cho địa phương cũng như giúp xóa đói giảm nghèo. Nhưng việc tìm đầu ra cho sản phẩm cũng là hết sức quan trọng, việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm tham gia hội chợ được xem là một hoạt động thiết thực.

OCOP là chương trình phát triển kinh tế cho khu vực nông thôn, nhưng khuyến khích thực hiện ở cả khu vực đô thị, hỗ trợ tích cực để thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới, các bộ ngành trung ương và các địa phương cần phải có quyết tâm cao để thực hiện hiệu quả. Góp phần thúc đẩy sản xuất, phát triển các hợp tác xã, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thúc đẩy khởi nghiệp doanh nghiệp, nhất là đối với các thanh niên trẻ khu vực nông thôn.

78 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: mỗi xã một sản phẩmOCOP 4 saoOCOP 5 sao
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?

Tác giả HV
09/09/2022
0
người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị - sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP hướng đến mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết...

Chi tiết

Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4

Tác giả HV
16/07/2022
0
cá cơm nước ngọt Sê San

Tận dụng thế mạnh từ lòng hồ Sê San, những năm qua người dân làng chài đã làm ra nhiều sản phẩm mang thương hiệu cá cơm nước...

Chi tiết

Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Tác giả HV
21/07/2022
0
sản phẩm hạt mắc ca Lâm Hà

Mắc ca là giống cây trồng có hạt, vỏ cứng, ăn có vị béo, thơm bùi hấp dẫn. Cây có tuổi thọ đến 100 năm, thời gian khai...

Chi tiết

Cây chổi chít Mật Sơn đi Mỹ

Tác giả HV
16/04/2022
0
chổi chít Mật Sơn

Trong bối cảnh nhiều làng nghề thủ công truyền thống gặp khó khăn khi mở rộng thị trường, thì với làng nghề làm chổi chít ở khu dân...

Chi tiết

Một số loại nông sản chủ lực tỉnh Đồng Tháp

Tác giả HV
24/02/2022
0
nông sản Đồng Tháp

Năm 2021 chứng kiến nhiều biến động của ngành nông nghiệp. Trong đó biến đổi khí hậu ảnh hưởng lớn đến sản xuất, còn đại dịch Covid-19 đã...

Chi tiết
Bài tiếp theo
L'amant Café

L'amant, cà phê hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

nước giải khát

Cách bảo quản sản phẩm nước giải khát vào mùa nắng nóng

24/02/2022
nước mắm Hoàng Gia cao cấp

Vì sao chai nước mắm Hoàng Gia 750ml có giá 790.000 đồng?

24/03/2022
nước mắm Nam Ô

Giữ vững thương hiệu nước mắm Nam Ô

24/03/2022
kem đánh răng Dạ Lan

Những thương hiệu Việt vượt thời gian

24/02/2022
bánh tráng phơi sương Trảng Bảng

Nâng tầm giá trị cho bánh tráng phơi sương Trảng Bàng

24/02/2022
Cholimex Food

Cholimex Food xứng tầm thương hiệu quốc gia

21/07/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.