Những loại mì ăn liền trứ danh của Việt Nam

mì 2 con tôm Miliket

Ở một nước tiêu thụ mì ăn liền “khủng” như Việt Nam, các thương hiệu nội địa vẫn luôn được ưu tiên và chiếm thị phần gần như tuyệt đối.

Những năm gần đây mì ăn liền của các thương hiệu Hàn Quốc, Thái Lan tràn vào thị trường Việt Nam, có đợt còn trở thành trào lưu nhờ các thử thách/ trend viral trên MXH. Tuy vậy nếu so với các hãng nội địa, nói không ngoa thì các thương hiệu mì nước ngoài vẫn “không có cửa”. Không tin bạn cứ vào đại bất kỳ siêu thị nào đó xem các hãng mì ăn liền Việt Nam chiếm lĩnh các kệ hàng như thế nào.

Không chỉ vậy, sau hơn 60 năm, mì ăn liền Việt còn có những hãng đã “đi vào huyền thoại” vì lượng tiêu thụ khổng lồ, được các thế hệ ưa chuộng, hương vị thơm ngon hợp khẩu vị người Việt:

1. Mì Miliket

Mì Colusa – Miliket, thường được gọi là mì Miliket là thương hiệu đã khiến mì ăn liền trở thành món ăn cực kỳ phổ biến với đại đa số người Việt từ những năm 90. Đây cũng là loại mì đã tạo ra định nghĩa “mì tôm” với bao bì hình hai con tôm đã trở thành “biểu tượng” in trên giấy kraft. Ngày nay mì Miliket vẫn được ưa chuộng, bán ở các siêu thị từ lớn nhỏ đến tạp hoá lẻ, người dân vẫn yêu thích hương vị truyền thống nhất. Đặc biệt, vắt mì Miliket cũng rất hợp để ăn lẩu, nên cứ có dịp là nhiều người phải mua mì Miliket về ăn cùng nước lẩu cho “chuẩn bài”.

  • Giá tham khảo: 3000 đồng.

2. Mì Hảo Hảo

Ra mắt đầu những năm 2000, mì Hảo Hảo của Tập đoàn Acecook Vietnam đã giành được sự yêu thích lớn của người Việt, nhiều năm liên tiếp trở thành “ông hoàng” trong thị phần trong nước. Ngoài bao bì màu hồng, dòng chữ Hảo Hảo đỏ tươi thì hương vị tôm chua cay trong gói sốt của thương hiệu đã trở nên vô cùng thân quen với hàng triệu người. Đến mức dân tình còn thi nhau tích trữ gói sốt để sử dụng chấm nhiều món khác. Vì vậy mà mới đây, sản phẩm muối tôm Hảo Hảo đã được Acecook tung ra thị trường để đáp ứng nhu cầu “khẩn thiết” này của các khách hàng.

*Giá tham khảo: 3500 đồng.

3. Mì 3 miền

Năm 2017, mì 3 miền đã vượt qua hàng loạt ông lớn để đứng đầu thị phần mì ăn liền ở Việt Nam. Từ khi ra mắt đến nay, loại mì này càng nổi tiếng hơn không chỉ trong nước mà còn được xuất khẩu tới Mỹ, Thuỵ Điển, Phần Lan… Giá thành rẻ, hương vị đậm đà, nguồn gốc 100% Việt Nam là những điểm khiến người tiêu dùng mê đắm mì 3 miền.

  • Giá tham khảo 2500 đồng.

4. Mì Omachi

Ngay từ khi ra mắt, Omachi đã được lòng người tiêu dùng khi đánh trúng tâm lý e ngại của phần đông người ăn mì gói: sợ nóng trong người. Omachi đã sản xuất sợi mì gói từ khoai tây – một chiến lược xuất sắc xoá tan lo ngại của hội nghiền mì gói. Với bước đi tiên phong sản xuất sợi mì khoai tây ở thị trường trong nước, Omachi đã ghi điểm tuyệt đối, ngày càng được tin dùng ở nhiều phân khúc khách hàng dù giá cao hơn các thương hiệu khác ở tất cả các phiên bản. Nhưng trời ơi, thoả thích ăn mì mà không sợ nóng, không sợ mọc mụn thì bao nhiêu cũng là rẻ!

  • Giá tham khảo: 6000 đồng.

5. Mì Kokomi

Tập trung vào yếu tố giá rẻ, sợi mì lại dai giòn không bị nở, Kokomi nhanh chóng trở thành thương hiệu mì ăn liền được người Việt ưa chuộng dù “sinh sau đẻ muộn”. Hương vị của Kokomi cũng được đánh giá là thanh ngọt, dễ ăn, nhưng điểm cộng lớn nhất vẫn là sợi mì để lâu không bị nở, nát – đây có thể xem là chiến lược đánh đúng tâm lý người tiêu dùng mang lại hiệu quả lớn, đi liền với tên tuổi Kokomi.

  • Giá tham khảo: 2500 đồng.

6. Mì Cung Đình

Sợi mì của Cung Đình được làm từ tinh bột khoai tây, vừa ít béo, vừa không sợ nóng. Khai thác thế mạnh này, Cung Đình đã sản xuất ra khá nhiều hương vị mì để làm phong phủ thêm trải nghiệm của khách hàng, trong đó vị sườn heo hầm măng là được nhiều người yêu thích hơn cả. Sợi mì khoai tây và hương vị độc đáo thành “combo” khiến mì Cung Đình được lòng khách hàng.

  • Giá tham khảo: 6000 đồng.

7. Mì tôm chanh Omni

Ra mắt muộn khi phân khúc mì ăn liền Việt đã có quá nhiều “ông lớn” nhưng mì tôm chanh Omni vẫn giành được thị phần và sớm trở thành những món “huyền thoại” của người Việt, đặc biệt là với thế hệ học sinh – sinh viên – dân văn phòng. Một hộp/ cốc mì úp, thêm chút topping bò khô, xúc xích hoặc ăn không, hương vị chua chua rõ hương chanh, thơm mùi tôm cay… – “combo” hoàn hảo cho thời học sinh của nhiều người, có thể ăn mãi không chán. Từ sự “bành trướng” qua các cửa hàng, căng tin khu vực quanh các trường học ở nhiều thành phố lớn, mì tôm chanh Omni dần len lỏi vào các gia đình với nhiều phiên bản đóng gói hơn, tuy vậy dạng hộp vuông hay bán ở cổng trường vẫn được ưa chuộng nhất.

  • Giá tham khảo (dạng hộp vuông): 8000 đồng.

Nguồn: Tổ Quốc

Tin bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu