Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ Khởi Nghiệp - Làm Giàu

Kinh doanh chuỗi bán lẻ: Muốn nhanh thì phải từ từ

HV Tác giả HV
24/02/2022
Trong Khởi Nghiệp - Làm Giàu
0
Soya Garden

Soya Garden

74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Thay vì phải chạy theo trào lưu, liên tục tạo ra các sản phẩm, thị trường mới, các chuỗi F&B cần nghiên cứu kĩ về khẩu vị của khách hàng, sau đó là duy trì chất lượng đồ uống, chất lượng phục vụ, và tiếp tới là tạo ra một không gian thoải mái.

Có thể bạn thích

Xoài Cát Chu sấy dẻo Lộc Thịnh Phát của 2 lão nông ở Đồng Tháp

Sợi tơ chuối xuất ngoại

“Vua sầu riêng” trên đất xoài Cao Lãnh

“Đừng vì muốn nhanh mà ta cứ phóng hết tốc độ. Muốn nhanh thì phải từ từ” – đây là quan điểm của ông Trần Bằng Việt, Chủ tịch Liên đoàn các nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ toàn cầu (JCI) tại Việt Nam, Chuyên gia tư vấn cao cấp & Tổng giám đốc Đông A Solutions, khi chia sẻ góc nhìn về vụ việc chuỗi Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng chỉ sau 01 tháng dịch bệnh Covid-19 hoành hành tại Việt Nam.

Cái tên Soya Garden đặc biệt gây chú ý trong thời gian gần đây, khi là cái tên hiếm hoi trong lĩnh vực F&B (đồ ăn và thức uống) nhận vốn đầu tư khủng lên tới 100 tỷ đồng. Từng có thời điểm, chuỗi đồ uống sữa đậu nành Việt Nam cán mốc 50 cửa hàng và tham vọng đạt mục tiêu 300 cửa hàng trong năm 2020, đồng thời có mặt tại các thị trường trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…

Chuyên gia Trần Bằng Việt đánh giá: “Với hiệu quả kinh doanh suy giảm trong và sau đại dịch Covid, việc các doanh nghiệp F&B như Soya Garden đóng cửa bớt các điểm bán không hiệu quả và chuyển đổi mô hình kinh doanh là việc bình thường, và nên được đón nhận một cách rộng lượng”.

Phía Soya Garden cho biết, việc liên tiếp đóng cửa nhiều chi nhánh là nhằm thay đổi mô hình kinh doanh để phù hợp hơn với thị trường. Cụ thể, chuỗi Soya Garden sẽ tập trung duy trì các cửa hàng đang kinh doanh tốt, cùng với đó là phát triển mô hình kios nhỏ, đồng thời đẩy mạnh mảng giao hàng hơn trong thời gian tới.

Thực tế, câu chuyện của Soya Garden là một ví dụ trong rất nhiều những thương hiệu tại Việt Nam buộc phải đóng cửa, hoặc cắt giảm số lượng cửa hàng trong đại dịch Covid-19 vừa qua. Chung quay bài toán mà các doanh nghiệp gặp phải chính là doanh thu sụt giảm không đủ bù chi phí như: mặt bằng, nhân sự…

Trong khi nhiều ý kiến chỉ tập trung tranh luận về yếu tố sản phẩm, mà cụ thể là thức uống liên quan tới đậu nành của Soya Garden, thì dường như các tiêu chí về mặt bằng, tài chính, dòng tiền xoay vòng, hay nguồn vốn lại bị xem nhẹ.

Theo CEO một chuỗi cà phê có tiếng tại Hà Nội, sản phẩm dù là sữa đậu nành, cà phê hay sữa chua đều phải tính toán tới dung lượng thị trường, cũng như chiến lược kinh doanh hiệu quả. Nếu dung lượng thị trường còn hạn chế, việc mở điểm nhanh, đầu tư lớn hầu như không có nhiều tác dụng, mà điều này chỉ khiến chi phí vận hành trở thành gánh nặng với mô hình chuỗi.

Vị CEO cho rằng, thay vì phải chạy theo trào lưu, liên tục tạo ra các sản phẩm, thị trường mới, các chuỗi F&B cần nghiên cứu kĩ về khẩu vị của khách hàng, sau đó là duy trì chất lượng đồ uống, chất lượng phục vụ, và tiếp tới là tạo ra một không gian thoải mái.

Điểm mấu chốt theo CEO này là doanh nghiệp cần tìm ra “công thức kinh doanh”, trước khi nghĩ tới việc nhân rộng mô hình, nói cách khác là hình thành chuỗi. “Điều này giải thích tại sao, nhiều bạn trẻ mở được 5-7 cửa hàng hoạt động rất trơn tru, nhưng khi tiến lên 10-20 cửa hàng ngay lập tức gặp thất bại. Bởi để làm chuỗi, câu chuyện rất khác, từ đào tạo nhân sự, chất lượng sản phẩm cho tới định vị khách hàng”, vị CEO nói.

Hiện tại, thị trường bán lẻ Việt Nam đang được đánh giá là bước vào giai đoạn vàng, khi mức thu nhập của các hộ gia đình tăng trưởng 10,4% mỗi năm, thu nhập trung bình các cá nhân tăng trưởng khoảng 20,0% mỗi năm, theo Fitch Solutions và EIU.

Hơn nữa, theo Nielsen, niềm tin của người tiêu dùng Việt đạt 128 điểm trong Quý 3/2019 nhờ triển vọng công việc và tài chính cá nhân được cải thiện.

Doanh thu bán lẻ tăng tốc khi mức chi tiêu của người dân tăng, dự báo sẽ tăng với tốc độ trung bình hàng năm là 7,0% trong giai đoạn 2019-2023, nhanh hơn mức trung bình 6,4% được ghi nhận trong giai đoạn 5 năm qua, theo Fitch Solutions.

Theo quan sát, việc chi tiêu mạnh giúp thúc đẩy doanh số bán lẻ trong 2019 (tăng 12,7% so với cùng kỳ), với sự đóng góp của ngành F&B (tăng 13,2% so với cùng kỳ), hàng gia dụng (tăng 12,7% so với cùng kỳ) và hàng may mặc (tăng 11,3% so với cùng kỳ).

Với mức độ niềm tin của người tiêu dùng duy trì ở mức cao và chi tiêu hộ gia đình tăng, chúng tôi kỳ vọng doanh số bán lẻ của Việt Nam có thể duy trì tăng trưởng ở mức hai con số vào những năm tới.

Nguồn: The Leader

64 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: chuỗi bán lẻchuỗi cửa hàngShark ThủySoya Gardensữa đậu nành
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Xoài Cát Chu sấy dẻo Lộc Thịnh Phát của 2 lão nông ở Đồng Tháp

Tác giả HV
22/03/2023
0
xoài Cát Chu sấy dẻo Lộc Thịnh Phát

Đồng Tháp là tỉnh có thể mạnh trong sản xuất và chế biến trái cây. Trong đó giống xoài Cát Chu Cao Lãnh là thương hiệu đã được...

Chi tiết

Sợi tơ chuối xuất ngoại

Tác giả HV
11/03/2023
0
phơi sợi tơ chuối

Dai chắc như sợi đay, mềm mượt như se từ tơ, từ bông. Sợi tơ chuối có thể đan dệt vải, bàn ghế, giỏ, lọ, túi, các mẫu vật trang...

Chi tiết

“Vua sầu riêng” trên đất xoài Cao Lãnh

Tác giả HV
06/03/2023
0
"vua sầu riêng" Phan Thị Ngọc Hương ở Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp

Nỗ lực vượt khó, biến 10 công đất hoang thành vườn sầu riêng đặc sản. Bà Phan Thị Ngọc Hương ở xã Mỹ Long huyện Cao Lãnh tỉnh...

Chi tiết

Người tiên phong đưa trái xoài Ba Két vươn xa

Tác giả HV
26/02/2023
0
tổ trưởng tổ hợp tác xoài Ba Két

Đồng Tháp là một trong những tỉnh có diện tích trồng xoài lớn nhất Việt Nam. Chủ yếu trồng các giống ngon có chất lượng như xoài Cát...

Chi tiết

Khởi nghiệp với tranh lá bồ đề

Tác giả HV
19/02/2023
0
tranh lá bồ đề

Với niềm đam mê sáng tạo, trí tưởng tượng cùng với sự khéo léo. Chị Mai Anh Phương tại Phường Mỹ Hòa TP Long Xuyên tỉnh An Giang đã quyết tâm khởi...

Chi tiết
Bài tiếp theo
Dưa hấu Hàm Ninh

Quảng Bình xây dựng thương hiệu 'Dưa hấu Hàm Ninh'

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

tương ớt xí muội Cholimex

Điểm danh 5 loại tương ớt bất bại cho món ăn Việt

24/02/2022
thịt lơn đông lạnh

Thịt lợn đông lạnh: Bảo quản và rã đông đúng cách, ngon như thịt tươi

24/02/2022
mật ong hoa nhãn

Mật ong hoa nhãn Hưng Yên

24/02/2022
thanh long sấy giòn

Thanh long sấy giòn: Hướng đi mới thay thế các loại snack hiện nay

24/02/2022
chè xanh Hương Lý

OCOP 4 sao: Chè xanh Hương Lý

24/02/2022
kẹo cu đơ Phong Nga

Kẹo cu đơ Phong Nga: Sản phẩm phải mua làm quà khi đến Hà Tĩnh

19/09/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.