Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ Thương Hiệu Quốc gia

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng thứ hạng và giá trị

HV Tác giả HV
24/02/2022
Trong Thương Hiệu Quốc gia
0
biểu tượng thương hiệu quốc gia - Vietnam Value

biểu tượng thương hiệu quốc gia - Vietnam Value

75
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Giải trình nội dung chất vấn gửi Quốc hội và các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV về thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Trần Tuấn Anh, cho biết: Tính đến năm 2019, theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do tổ chức định giá tư vấn doanh nghiệp Brand Finance thực hiện, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được định giá 247 tỷ USD, tăng 5,4% về giá trị so với 235 tỷ USD định giá năm 2018, xếp thứ 42/100, tăng thêm 8 bậc trong vòng 3 năm lại đây.

Thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam vài năm vừa qua đã liên tục được cải thiện, nằm trong nhóm thương hiệu mạnh trên thế giới theo bảng đánh giá, xếp hạng của các tổ chức quốc tế, nhờ có những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, tăng qui mô và giá trị xuất nhập khẩu, cùng với các hoạt động hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp, trong đó có sự đóng góp tích cực từ các hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG).

Có thể bạn thích

Bán 20.000 tấn/năm, Bibica là thương hiệu bánh kẹo quốc dân của Việt Nam

Tập đoàn TH: Từ cuộc cách mạng sữa tươi sạch đến sữa hạt TH True Nut

Tập đoàn TH – Doanh nghiệp tiên phong tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch

Trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, định kỳ 2 năm/lần trong một thấp kỷ vừa qua, Bộ Công Thương đã tổ chức bình xét, công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ, theo đuổi các giá trị của Chương trình THQG Việt Nam hướng tới “chất lượng – đổi mới, sáng tạo”. Sau 6 kỳ tổ chức công bố sản phẩm đạt THQG, đã có 375 lượt doanh nghiệp có các sản phẩm đạt và được công nhận. Hoạt động của Chương trình THQG đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; đồng thời, tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh, phát triển và bảo vệ thương hiệu. Thực tiễn cho thấy, các doanh nghiệp tham gia Chương trình THQG đều đã duy trì được khá tốt tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận, doanh thu, thị phần ở cả trong và ngoài nước.

Thông qua chương trình THQG, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt và được công nhận THQG đã được Bộ Công Thương hỗ trợ quảng bá, tham gia một số hội chợ, triển lãm lớn theo định hướng xuất khẩu như Hội chợ Thương mại quốc tế (Vietnam Expo), Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo)… và hỗ trợ quảng bá, phát triển thương hiệu qua các diễn đàn, hội nghị, hội thảo cũng như các sự kiện trong khuôn khổ Chương trình THQG.

Trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, ngành thực phẩm nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực từ các hoạt động phát triển thương hiệu. Trong đó, Chương trình Thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam đã thu hút sự tham gia của 9 hiệp hội ngành hàng (lương thực, cà phê, chè, rau quả, thủy sản, tiêu, điều, mật ong, dừa). Bộ Công Thương đã hỗ trợ các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản về công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu theo hướng xây dựng một hình ảnh chung về thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam qua các hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu thực phẩm Việt Nam (Foods of Vietnam) tại các hội chợ, triển lãm, các sự kiện xúc tiến thương mại lớn trong và ngoài nước như Triển lãm Vietnam Foodexpo, Hội chợ Gulfood Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Hội chợ Anuga 2019 và Hội chợ Biofach (Cộng hòa Liên bang Đức)…

Trong quá trình tổ chức Hội nghị quốc tế về Công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương cũng đã tổ chức các chương trình giao dịch thương mại bên lề nhằm hỗ trợ kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nông sản của Việt Nam với các nhà nhập khẩu nước ngoài, các tập đoàn thu mua, các đại siêu thị trong và ngoài nước như CJ (Hàn Quốc), AEON (Nhật Bản), Walmart (Hoa Kỳ), MM Mega Market (Thái Lan), Central Group/Big C (Thái Lan), Lotte (Hàn Quốc), Saigon Co.op, Hapro, Satra, Vinmart…

Đến nay, chương trình Thương hiệu thực phẩm Việt Nam, đã không chỉ góp phần tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước, mà còn được công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thực phẩm, tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Tiếp nối những thành công của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được, ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1320/2019/QĐ-TTg, phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam giai đoạn 2020 – 2030. Trong đó, đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ; tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam giai đoạn 2020-2030 sẽ được thực hiện trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt THQG có mức tăng cao hơn mức tăng bình quân của cả nước; giá trị THQG Việt Nam tăng bình quân 20%/năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới. Giai đoạn 2020-2030, có 1.000 sản phẩm được công nhận đạt THQG và mỗi năm tăng 10% số doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới. Phấn đấu 90% số doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt THQG Việt Nam sẽ được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Nội dung hoạt động trọng tâm của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam giai đoạn 2020 -2030 là tập trung nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng các tiêu chí của Chương trình; quảng bá THQG Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu các sản phẩm đạt danh hiệu THQG.

Để triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam giai đoạn 2020-2030, Bộ Công Thương cho biết, sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tổ chức, cá nhân liên quan xây dựng định hướng, nội dung theo đúng chức năng, thẩm quyền, đảm bảo phù hợp giữa mục tiêu và nội dung của chương trình với các điều kiện thực tế của ngành, địa phương. Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân và đơn vị thực hiện; trực tiếp xây dựng, thực hiện các đề án thuộc chương trình theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thu hút các nguồn lực phục vụ hoạt động của chương trình; tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chương trình.

Nguồn: Công Thương

70 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: AEONCentral GroupHội chợ BiofachHội chợ GulfoodMM Mega MarketSaigon Co.opthương hiệu quốc giathương hiệu ViệtVietnam ExpoVietnam FoodexpoVietnam ValueWalmart
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Bán 20.000 tấn/năm, Bibica là thương hiệu bánh kẹo quốc dân của Việt Nam

Tác giả HV
09/03/2023
0
bánh Hura Deli của Bibica

Để cạnh tranh với các hãng bánh kẹo ngoại nhập, các doanh nghiệp trong nước đã không ngừng nỗ lực về mọi mặt. Trong đó Bibica là cái...

Chi tiết

Tập đoàn TH: Từ cuộc cách mạng sữa tươi sạch đến sữa hạt TH True Nut

Tác giả HV
08/03/2023
0
Sữa hạt TH True Nut

Sữa hạt hiện đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới. Thị trường sữa thực vật toàn cầu đạt...

Chi tiết

Tập đoàn TH – Doanh nghiệp tiên phong tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch

Tác giả HV
21/07/2022
0
sữa TH True Milk Organic - tập đoàn TH

Bước vào thị trường sữa hơn 10 năm, tập đoàn TH đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa, chế biến và...

Chi tiết

Phân bón hữu cơ Sông Gianh đồng hành cùng nông nghiệp bền vững

Tác giả HV
12/07/2022
0
phân bón hữu cơ Sông Gianh

Phân hữu cơ Sông Gianh đã được cấp chứng nhận Thương hiệu Quốc gia, được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khuyến cáo sử dụng. Sản...

Chi tiết

PNJ – Liên tục đổi mới sáng tạo để giữ vững vị thế dẫn đầu

Tác giả HV
06/07/2022
0
trang sức PNJ

Từ những ngày đầu thành lập đến nay, PNJ luôn khẳng định vị trí dẫn đầu về sự sáng tạo, tinh tế, và đáng tin cậy. Cũng như...

Chi tiết
Bài tiếp theo
xây dựng thương hiệu cho Bưởi Yên Thủy

Xây dựng thương hiệu "Bưởi Yên Thủy" - hướng tới thị trường bền vững

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

mua dưa chuột

Mẹo loại bỏ vị đắng trong quả dưa chuột

24/02/2022
sữa tươi Organic của Vinamilk

Vinamilk: Vững vàng nội địa, tiến công xuất khẩu

24/02/2022
hoa sen trắng

Khởi nghiệp từ hoa sen trắng cổ Huế

24/02/2022
gạo hữu cơ ruộng rươi

Gạo hữu cơ ruộng rươi: Ngon, sạch và an toàn

29/03/2022
mật ong núi đá

Mật ong núi đá Xuân Quang

24/02/2022
đặc sản huối ngự Hành Tín Đông

Chuối ngự Hành Tín Đông

19/09/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.