Nâng tầm trái chanh
  1. Home
  2. KẾT NỐI-TIÊU THỤ
  3. Nâng tầm trái chanh
editor 4 năm trước

Nâng tầm trái chanh

Bột chanh gia vị, nước cốt chanh, lát chanh sấy, vỏ chanh sấy, tinh dầu chanh, nước uống từ chanh… nhìn chung tất cả các phần từ trái chanh đều chế biến ra đủ loại sản phẩm khác nhau.

Những sản phẩm trên do công ty cổ phần thương mại và đầu tư Chanh Việt tại tỉnh Long An sản xuất cho ra thị trường nhiều năm nay. Ngoài thị trường nội địa, những sản phẩm trên đang được xuất đi các nước châu Âu, Nhật bản, Hàn Quốc…

Trang trại trồng chanh có khoảng 150 hecta, trong đó đa phần trồng loại chanh không hạt. Nhưng sự khác biệt ở đây là vùng trồng chanh này đã đạt tiêu chuẩn quản lý trang trại của tổ chức Global GAP. Để xây dựng được vùng trồng đạt chuẩn quốc tế Global Gap là quá trình theo đuổi kiên trì của những người sáng lập.

Từ ý thức của người lãnh đạo muốn làm chuẩn ngay từ đầu họ đã đầu tư cho nhiều hạng mục như cây giống, đất, nước, phân bón… tất cả đều theo tiêu chuẩn quốc tế Global GAP, nên những trái chanh ở trang trại luôn đạt yêu cầu cao về chất lượng đem đi thu hái chế biến.

Đơn vị này cũng liên kết với nông dân quanh khu vực để hướng dẫn họ cách trồng và làm theo đúng quy trình để đạt tiêu chuẩn chung. Từ đó tạo ra không ít việc làm cho người nông dân quanh khu vực.

Những trái chanh sau khi thu hái được vận chuyển về nhà máy, qua một số khâu sơ chế chanh được đưa vào hệ thống máy tự động gọt vỏ. Từ đây các thành phần như vỏ chanh, ruột chanh sẽ được đem đi các phân xưởng riêng biệt để chế biến ra các sản phẩm khác nhau. Một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra giá trị gia tăng cho chanh đó là máy móc thiết bị để đáp ứng các sản phẩm khác nhau cho từng thị trường, doanh nghiệp chủ động đầu tư nhiều dây chuyền máy móc hiện đại trên thế giới. Để đưa vào vận hành nhà máy cũng được xây dựng đạt chuẩn HACCP.

Hiện nay doanh nghiệp tham gia tích cực các sự kiện hội chợ trong nước và quốc tế để tìm thêm bạn hàng. Như thị trường trong nước sản phẩm bột chanh được tiêu thụ tại các chuỗi nhà hàng lẩu thái, mì cay của các nhà hàng Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ…

Theo thống kê có hơn 80% nông sản Việt xuất khẩu dưới dạng thô, giá trị không cao so với sản phẩm cùng loại của các quốc gia khác trong khu vực. Nhìn vào cách mà doanh nghiệp này đang làm, hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều đơn vị hơn nữa như thế quyết tâm chế biến sâu để đưa nông sản Việt có mặt trên các thị trường khó tính. Đặc biệt là Liên minh Châu Âu nơi mà hiệp định EVFTA mới có hiệu lực tại Việt Nam và mở ra những cơ hội cực lớn cho doanh nghiệp Việt và nền kinh tế.

0 lượt xem | 0 bình luận

Bạn thấy bài viết mang lại giá trị?

Click ngay để cảm ơn tác giả!

Tác giả vẫn chưa cập nhật trạng thái

Avatar