Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ Khởi Nghiệp - Làm Giàu

Làm giàu từ đặc sản quê nhà

HV Tác giả HV
24/02/2022
Trong Khởi Nghiệp - Làm Giàu
0
Triển lãm đặc sản quê nhà - món khô trâu

Triển lãm đặc sản quê nhà - món khô trâu

77
SHARES
1.3k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Đương đầu thử thách thay vì chọn một cuộc sống êm đềm. Đó là những gì có thể khái quát về chàng trai Trương Lê Huy Hoàng (32 tuổi, quê Đồng Tháp), người từng có 8 năm theo nghề giáo rồi bất ngờ rẽ bước sang kinh doanh.

Có thể bạn thích

Làm giàu từ con dế

Bao bì sản phẩm: “Người bán hàng” thầm lặng

Xây dựng câu chuyện cho sản phẩm OCOP: Công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Dấn thân cho đam mê kinh doanh

Gia tài khởi nghiệp của Hoàng sau nhiều năm bền chí theo đuổi ước mơ là các sản phẩm thịt khô trâu, snack da cá đã lên kệ tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước.

“Nghề giáo rất cao quý, đầy ý nghĩa, nhưng cá nhân tui muốn được sống với đam mê kinh doanh, khám phá giới hạn bản thân” – Hoàng trả lời tôi lúc được hỏi về điều được – mất khi rời nghề giáo theo nghiệp kinh doanh.

Theo học chuyên ngành hóa – sinh Đại học Đồng Tháp, những năm đầu sau khi ra trường Hoàng được phân công về vùng biên giới huyện Tân Hồng (Đồng Tháp). Và mỗi lần về thăm quê, Hoàng thường mua khô trâu, một đặc sản nổi tiếng nơi đây, biếu tặng bạn bè, người thân.

“Tân Hồng vốn nổi tiếng với đặc sản khô trâu nhưng ít người biết đến. Đây là một trong ba vùng làm khô trâu trứ danh của Nam Bộ bên cạnh khô trâu Hồng Dân ở Bạc Liêu và khô trâu Thạnh Trị vùng Sóc Trăng” – Hoàng cho biết.

Trong một lần tình cờ đi dạy về thấy người dân xẻ trâu bán thịt bên đường, Hoàng tò mò đến gần tìm hiểu thì được biết trâu đi đồng không may ngã xuống cống nước gãy chân. Do không thể kéo cộ lúa tiếp tục nên gia chủ đem xẻ thịt bán cho người dân xung quanh.

Thấy tội nông dân, lúc đó cũng vừa lãnh lương nên Hoàng đã lấy tiền đó mua thịt trâu với ý định chia cho đồng nghiệp.

“Do thịt quá nhiều, sẵn có chị phụ huynh biết cách làm khô trâu nên tui nhờ chị tẩm ướp chế biến thành khô luôn. Thật sự lúc này tôi cũng không hề có ý định kinh doanh, khởi nghiệp từ món khô trâu gì cả” – Hoàng chia sẻ.

Sau 6 năm công tác tại biên giới Tân Hồng, Hoàng xin về Sa Đéc cho gần nhà. Thời gian rảnh sau giờ lên lớp, anh nảy sinh ý định kinh doanh khô trâu để kiếm thêm thu nhập.

Lúc này, Hoàng vẫn làm theo công thức khô trâu truyền thống là phơi nắng và tẩm ướp gia vị thông thường, chứ chưa có ý định sản xuất công nghiệp.

Dần dà qua sự giới thiệu của Hoàng, khô trâu được biết đến và trở thành quà tặng thịnh hành mỗi dịp tết đến. Trong đầu người thầy giáo trẻ lúc này bắt đầu tính đến chuyện làm ăn chuyên nghiệp.

Trình bày với gia đình chuyện nghỉ dạy để tập trung làm khô trâu, Hoàng bị cha mẹ và cả người vợ trẻ ngăn cản bởi thu nhập từ nghề giáo thời điểm đó khoảng 6 triệu đồng tương đối ổn định. Ngoài ra, không ai tin anh có thể đi đường dài với việc bán khô trâu vì quá trắc trở.

“Lúc đấy đam mê lớn đến nỗi tui cãi lời cha mẹ, nhất quyết phải theo đuổi ước mơ đến cùng. Thật lòng lợi nhuận từ khô trâu thời điểm mới làm đấy chỉ bằng một phần đồng lương giáo viên, nhưng không hiểu sao mình nhất quyết phải theo nó cho bằng được” – Hoàng nhớ lại.

Cùng lúc đó, Hoàng tham gia các lớp thanh niên khởi nghiệp do tỉnh tổ chức, học cách điều hành doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, tìm đối tác và quảng bá sản phẩm. Vốn liếng ít ỏi tích góp những năm “gõ đầu trẻ”, Hoàng mua máy sấy, máy ép chân không với mục tiêu sản xuất đại trà, đảm bảo an toàn thực phẩm.

“Khô trâu sản xuất theo cách truyền thống thường hay bị mốc, không giữ được lâu nên tui quyết đầu tư máy móc hiện đại đặng làm lâu dài” – Hoàng tâm sự.

Anh tham gia các hội chợ lớn nhỏ, giới thiệu sản phẩm khô trâu đến với người tiêu dùng. Nhận thấy việc bán khô trâu có nhiều tín hiệu khả quan, Hoàng bắt đầu mơ mộng về việc tiến xa hơn.

Không hài lòng với kênh bán lẻ, Hoàng tấn công vào hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị. Kết cục là thất bại ê chề đến với chàng trai trẻ. Do người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các dòng sản phẩm khô bò, khô mực ăn liền nên khô trâu của Hoàng gần như bít cửa vào siêu thị.

“Hai dòng sản phẩm đầu tiên là khô trâu tẩm ướp tự nhiên chưa qua chế biến và khô trâu tẩm gia vị ăn liền đều thất bại ê chề. Thậm chí tui còn không thể gặp trực tiếp nhân viên thu mua để đàm phán. Sự tương đồng với các dòng sản phẩm khô bò khác trên thị trường buộc tui phải thay đổi” – Hoàng nhận định.

Không bỏ cuộc, qua các hội thảo kết nối công thương giữa tỉnh và các siêu thị lớn, Hoàng lân la làm quen với các giám đốc thu mua. Bên cạnh đó, anh tìm hiểu các dòng sản phẩm khô trâu, khô bò nước ngoài đang thịnh hành ở Việt Nam để phân tích ưu điểm của nó.

Từ đó, Hoàng đầu tư nghiên cứu để hoàn thiện về mặt bao bì, hương vị, chất lượng sản phẩm. Đem chào hàng, các hệ thống siêu thị lớn và cửa hàng tiện lợi bắt đầu nhận hàng.

Anh cũng bắt đầu “đem chuông đi đánh xứ người” tại các hội chợ quốc tế về đồ uống và thực phẩm ở Hàn Quốc, Singapore… Nhiều đối tác lớn đặt vấn đề làm ăn hợp tác với chàng trai Đồng Tháp và đầu ra sản phẩm của Hoàng đang phát triển rất thuận lợi.

Tham vọng với snack da cá

Từ thành công với sản phẩm khô trâu, Hoàng nghiên cứu thêm Đồng Tháp là vùng sản xuất cá da trơn lớn hàng đầu Việt Nam, phải chăng lợi thế quá lớn để phát triển ngành hàng này? Đó là suy nghĩ của Hoàng khi bắt tay nghiên cứu, cho ra đời snack da cá “Made in Vietnam“.

Tính anh chàng Nam Bộ nói thật làm thật, nhờ quen biết với ông Phạm Minh Thiện – tổng giám đốc Công ty Cỏ May – nên Hoàng có được nguồn da cá. Tuy nhiên, khi bắt tay vào nghiên cứu, thất bại ngay lập tức đến với cậu thanh niên trẻ.

Do da cá có nhiều gelatin nên khi chế biến sản phẩm không có độ giòn tan như sản phẩm nhập khẩu từ Singapore. Những mẻ thành phẩm đầu tiên ra lò không đáp ứng được về hương vị, độ giòn khiến Hoàng vò đầu tìm cách làm khác.

“Phải nói là cực kỳ khó, sản phẩm có quá nhiều khác biệt về hương vị so với snack da cá nhập khẩu” – Hoàng nhớ lại.

Sau hơn nửa năm mày mò với hàng trăm mẻ sản phẩm thất bại, cuối cùng sản phẩm làm ra cũng tương đối giống với bản gốc của Singapore. Cùng với đó, anh thay đổi hương vị sản phẩm theo khẩu vị người Việt và được các đơn vị lớn như Big C, Satra, 7 Eleven chấp nhận.

Hoàng đem dự án snack da cá tham gia cuộc thi khởi nghiệp thanh niên nông thôn 2019 và đoạt giải nhì, nhận được vốn hỗ trợ phát triển sản phẩm.

“Khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa sẽ góp phần làm giàu cho quê hương mình đang sống, tạo được giá trị cộng đồng. Hướng sắp tới tui dự định mở các xe thức ăn dạng fastfood với thực đơn kèm theo snack da cá. Đây cũng là cách giúp người tiêu dùng quen dần với sản phẩm còn mới lạ này” – Hoàng chia sẻ.

Nguồn: Tuổi trẻ

70 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: cửa hàng tiện lợifast foodkhô bòkhô trâusiêu thịsnack da cáthịt trâu
Share31Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Làm giàu từ con dế

Tác giả HV
25/04/2023
0
dế sấy Oanh Vĩnh

Khi trào lưu thưởng thức các món ăn chế biến từ côn trùng lan truyền từ châu Âu sang Châu Á, thì ở Việt Nam lại xuất hiện...

Chi tiết

Bao bì sản phẩm: “Người bán hàng” thầm lặng

Tác giả HV
17/04/2023
0
bao bì mẫu mã của thực phẩm Bích Chi

Ông bà xưa có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” để ám chỉ giá trị bên trong luôn được đánh giá cao hơn bên ngoài. Quan niệm...

Chi tiết

Xây dựng câu chuyện cho sản phẩm OCOP: Công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Tác giả HV
12/07/2023
0
sản phẩm OCOP: bưởi da xanh và cam quýt

Sản phẩm OCOP chính là báu vật của từng làng quê, sản phẩm đặc hữu của từng vùng miền, nó kết tinh những giá trị văn hóa, thổ...

Chi tiết

Xoài Cát Chu sấy dẻo Lộc Thịnh Phát của 2 lão nông ở Đồng Tháp

Tác giả HV
22/03/2023
0
xoài Cát Chu sấy dẻo Lộc Thịnh Phát

Đồng Tháp là tỉnh có thể mạnh trong sản xuất và chế biến trái cây. Trong đó giống xoài Cát Chu Cao Lãnh là thương hiệu đã được...

Chi tiết

Sợi tơ chuối xuất ngoại

Tác giả HV
11/03/2023
0
phơi sợi tơ chuối

Dai chắc như sợi đay, mềm mượt như se từ tơ, từ bông. Sợi tơ chuối có thể đan dệt vải, bàn ghế, giỏ, lọ, túi, các mẫu vật trang...

Chi tiết
Bài tiếp theo
mẹo mua xích xích ngon nhất

Cách chọn xúc xích ngon và chất lượng nhất không hóa chất

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

nhãn lồng Hưng Yên chính gốc

Dấu hiệu nhận biết nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu

24/02/2022
khóm Tắc Cậu

Khóm Tắc Cậu vang danh đất Nam Bộ

21/09/2023
bánh tráng phơi sương Trảng Bảng

Nâng tầm giá trị cho bánh tráng phơi sương Trảng Bàng

24/02/2022
củ hành tăm

Cách chọn và bảo quản củ hành tăm đúng cách

24/02/2022
cam quýt cao Phong

Xây dựng chỉ dẫn địa lý cho nông sản

13/07/2022
mãng cầu Bà Đen Tây Ninh

Mãng cầu Bà Đen Tây Ninh – Sản vật vùng “đất Thánh”

24/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt ra đời với sự mệnh giúp các doanh nghiệp Việt tỏa sáng, từng bước chinh phục được trái tim của người tiêu dùng. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0978 52 1315
Email: xinchao@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.