Khăn Nam Phong – giấc mơ mang hàng Việt chất lượng cao vươn ra thế giới

khăn Nam Phong

Thay vì tiếp tục với những đơn hàng khăn chất lượng nhưng không tên tuổi, chị Nhung đã thổi vào đó giấc mơ Khăn Nam Phong, và đưa chúng tiến vào phân khúc khăn cao cấp được sản xuất bởi chính tay người Việt.

Cơ cực nhưng không khuất phục

Xuất thân từ một gia đình thuần nông, cứ ngỡ cuộc đời chị Lê Thị Nhung – nhà sáng lập thương hiệu Khăn Nam Phong thuộc công ty TNHH Tito sẽ mãi như những người phụ nữ cơ cực khác. Thế nhưng, với niềm đam mê kinh doanh và không đầu hàng số phận, chị đã tự tay vẽ cuộc đời mình bước sang một trang mới.

Từ nhỏ, vì không nhận được tình thương từ nhà nội bởi tư tưởng trọng nam khinh nữ cổ hủ, chị Nhung và mẹ đã có cuộc sống khó khăn hơn so với những người bình thường khác. Nhìn thấy mẹ hằng ngày vất vả lo cái ăn cho gia đình, chị biết chỉ có con đường học mới giúp chị thành công. “Dù có phải bán nhà, mẹ cũng phải cho con học Đại học” – chị Nhung chia sẻ về cuộc sống ngày ấy của hai mẹ con.

Những năm khó khăn nhất của cuộc đời chị Nhung là khi cha bỏ nhà vào Nam làm ăn rồi dần mất liên lạc với gia đình. Mẹ chị vì không muốn con mang nỗi đau không có cha, đã để chị lại cho nhà bà ngoại rồi một mình vào Nam tìm chồng cho mình, tìm cha cho con. Với những nỗ lực phi thường của người mẹ cùng sự giúp sức của người thân trong Nam, sau 2 năm dài đằng đẵng, cuối cùng cũng đã tìm được cha.

Tuổi thơ cơ cực, 5 tuổi đã phải đi bán trứng với bà, lớp 5 thì tự ra chợ sỉ lấy rau, lấy mít về chợ nhỏ bán lại, cũng không ít lần chị Nhung bị lừa lấy phải hàng kém chất lượng. Thế nhưng máu liều, niềm đam mê kinh doanh từ bé và tình yêu dành cho mẹ đã tạo động lực giúp người phụ nữ này quyết tâm không khuất phục số phận.

Khi quyết định từ bỏ, hãy nhớ đến lý do bắt đầu

Cơ duyên đến với nghề dệt khăn là khi chị gặp được chồng mình với truyền thống hơn 25 năm trong nghề nhưng không có thương hiệu. Nhưng nhận thấy đây vẫn là một thị trường đầy tiềm năng, chị Nhung đã cùng chồng đã chọn cái tên Khăn Nam Phong làm thương hiệu cho những chiếc khăn của riêng mình, mở ra một trang mới cho sự nghiệp ngành khăn.

Đối với chị Nhung, tình yêu thương gia đình chính là mấu chốt tạo nên thành công của chị cũng như Khăn Nam Phong ngày hôm nay. Vì thế chị lấy tên con trai là Nam Phong đặt cho tâm huyết của cả cuộc đời mình với niềm hy vọng lớn nhất là con có thể tiếp tục kế nghiệp, mang Khăn Nam Phong đi xa hơn nữa trong tương lai.

Không ngừng lại ở đó, dù vấp phải những khó khăn nhưng với tinh thần quyết không từ bỏ, Khăn Nam Phong dần tạo được chỗ đứng cho riêng mình. Với phân khúc khách hàng cao cấp, chị Nhung luôn nỗ lực từng ngày để khi nhắc đến Khăn Nam Phong, khách hàng sẽ nhớ đến những chiếc khăn được sản xuất bởi bàn tay người Việt, với chất lượng cao và được thế giới công nhận thay vì những chiếc khăn trôi nổi trên thị trường.

Giấc mơ thương hiệu Việt vươn mình ra thế giới

Là một nhánh thương hiệu của công ty TNHH Tito với ý nghĩa từ tí hon đến to lớn, Khăn Nam Phong đang dần mở rộng quy mô hoạt động của mình. Với tầm nhìn ngắn hạn sau 3 năm sẽ xây dựng thêm các nhà máy tại khu vực miền Nam với quy trình tẩy nhuộm khăn bằng công nghệ cao và hoàn toàn khép kín.

Cùng với việc này, chị Nhung hy vọng rằng Khăn Nam Phong cũng giúp tạo được thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại đây. Cùng như càng làm mạnh mẽ hơn mong ước khẳng định khăn Khăn Nam Phong là thương hiệu Việt chất lượng cao được sản xuất hoàn toàn từ tay người Việt.

Chị Nhung cũng cho biết, hiện Khăn Nam Phong đang đánh mạnh vào việc phát triển dòng khăn spa, khăn quà tặng, khăn khách sạn với chất lượng cao cấp nhất và mức giá ổn định nhất cho các khách hàng, đối tác của mình.

Khăn Nam Phong cũng đang tìm kiếm và mở rộng các đại lý với chi nhánh trên cả nước để cùng đưa những sản phẩm khăn chất lượng cao đến tay người tiêu dùng Việt. Từ đó càng khẳng định vị thế vững mạnh trong thị trường khăn tại Việt Nam.

Chị Nhung cùng Khăn Nam Phong cho biết họ đã, đang và sẽ không ngừng cố gắng để đưa khăn cao cấp xuất khẩu sang thị trường nước ngoài càng mạnh mẽ càng tốt, từng bước chinh phục giấc mơ mang thương hiệu khăn cao cấp Khăn Nam Phong bước ra ngoài thế giới, khẳng định vị trí và năng lực của người Việt và hàng Việt.

Nguồn: Nhịp sống Kinh tế

74 / 100 SEO Score

Tin bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu