Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ KẾT NỐI-TIÊU THỤ

Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

HV Tác giả HV
21/07/2022
Trong KẾT NỐI-TIÊU THỤ, Nổi bật
0
sản phẩm hạt mắc ca Lâm Hà

sản phẩm hạt mắc ca Lâm Hà

78
SHARES
1.3k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Mắc ca là giống cây trồng có hạt, vỏ cứng, ăn có vị béo, thơm bùi hấp dẫn. Cây có tuổi thọ đến 100 năm, thời gian khai thác kinh tế từ 40-60 năm. Riêng tỉnh Lâm Đồng cung cấp ra thị trường khoảng 120 tấn hạt mỗi năm. Gần đây nhờ ứng dụng công nghệ trong chế biến sâu nên sản phẩm đã được nâng tầm về chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Vùng đất Lâm Đồng được thiên nhiên ban tặng về thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp với nhiều loại cây trồng đặc sản. Những năm gần đây cây mắc ca được nhiều người trồng và đang vươn lên trở thành “nữ hoàng” hạt khô tại Lâm Đồng. Tuy nhiên để sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường thì đó là cả một quá trình xây dựng bài bản từ khâu gieo trồng thu hoạch đến chế biến thành sản phẩm.

Có thể bạn thích

Người tiêu dùng sẵn sàng tăng thêm tiền để chọn hàng Việt

Làm thế nào để tăng giá trị hạt cà phê Việt Nam từ 5-10 lần?

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Là một cây trồng có giá trị cao bắt nguồn từ châu Úc được du nhập sang nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Hiện tại có 23 tỉnh của Việt Nam đang canh tác cây trồng này. Tại Lâm Đồng cây mắc ca được trồng đầu tiên vào năm 2003, tuy nhiên mãi đến năm 2009 cây này mới được bà con quan tâm phát triển. Hiện nay diện tích trồng mắc ca của tỉnh đạt khoảng 3.600 hecta, chủ yếu được trồng xen trong rừng cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Không chỉ đầu tư chất lượng vùng trồng mà tập trung đầu tư chế biến sâu đã giúp mắc ca trở thành sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Lâm Đồng.

Là một giống hạt giàu dinh dưỡng phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 20 đến 25 độ C. Mắc ca được đưa về vùng đất Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng cho ra những trái to đồng đều, đặc biệt rất nhiều tinh dầu so với trồng ở những vùng đất khác. Ngoài việc chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, những nông dân trồng mắc ca tại Lâm Hà còn tuân thủ quy trình canh tác theo hướng hữu cơ không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Điều này không chỉ mang đến sự an toàn cho quá trình canh tác của nông dân mà còn tạo ra các sản phẩm sạch an toàn và chất lượng.

Không chỉ chăm sóc với quy trình thân thiện tự nhiên, những người nông dân Lâm Hà còn kỹ lưỡng trong việc chọn giống cho mắc ca để đưa trái có chất lượng hạt tốt nhất. Các giống QN1, 816, 849, A38 được bà con nơi đây lựa chọn để sản xuất cho mình.

Không sản xuất riêng lẻ, những hộ nông dân liên kết lại với doanh nghiệp và bao tiêu sản phẩm cho họ. Sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật công ty đề ra, những hạt mắc ca không còn phải bán thô ra thị trường nữa mà được đưa về các xưởng chế biến tạo thành các sản phẩm mắc ca mang thương hiệu của chính Lâm Hà.

cây mắc ca Lâm Hà
cây mắc ca Lâm Hà

Sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín, từ khi thu hoạch về hạt mắc ca sẽ được đánh vỏ xanh bằng máy rồi đưa đi rửa sạch. Sau khi ráo nước sẽ được đưa vào máy tách hạt rồi hút chân không, bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm phù hợp. Việc chế biến khá kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng và đem đến sự tiện lợi cho khách khi sử dụng hạt mắc ca. Chính vì vậy đến nay đã được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Với những hạt mắc ca chất lượng cao, trái to đẹp được chọn lựa để chế biến và đóng gói, còn lại những hạt nhỏ chưa đạt tiêu chuẩn cũng được tận dụng để ép tinh dầu mắc ca, cho ra các loại thành phẩm khác với giá 300.000-450.000/kg.

Đến nay toàn huyện Lâm Hà đã phát triển được 1.100 hecta diện tích mắc ca, trong đó hơn 200 hecta đang trong thời kỳ kinh doanh, đạt năng suất bình quân 2 tấn/hecta. Có 10 doanh nghiệp và hợp tác xã thu mua chế biến xuất khẩu sản phẩm hạt mắc ca đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Thị trường xuất khẩu đã và đang mở rộng sang các nước như Úc, Hàn Quốc…

5 / 5 ( 1 bình chọn )
82 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Share31Tweet20
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Người tiêu dùng sẵn sàng tăng thêm tiền để chọn hàng Việt

Tác giả HV
15/03/2023
0
mua hàng Việt

Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố 519 doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn....

Chi tiết

Làm thế nào để tăng giá trị hạt cà phê Việt Nam từ 5-10 lần?

Tác giả HV
09/03/2023
0
quán cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố Thượng Hải

Dù đứng thứ 2 thế giới về số lượng xuất khẩu cà phê, nhưng hiện Việt Nam chưa có thương hiệu nào góp mặt trong danh sách 10 thương hiệu...

Chi tiết

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Tác giả HV
24/02/2023
0
lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7

Sự kiện lễ hội cà phê nhằm quảng bá thương hiệu, thúc đẩy phát triển cà phê Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của...

Chi tiết

Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?

Tác giả HV
17/02/2023
0
người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị - sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP hướng đến mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết...

Chi tiết

Xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tập thể mắm ruốc Huế

Tác giả HV
17/02/2023
0
mắm ruốc Huế

Nói đến đặc sản Huế, không thể không nói đến mắm ruốc. Tuy nhiên để bảo vệ danh tiếng của đặc sản này thì cần có những bước...

Chi tiết
Bài tiếp theo
Cholimex Food

Cholimex Food xứng tầm thương hiệu quốc gia

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

rượu vang nho rừng

Độc đáo mật nho và rượu vang nho rừng của lão nông Tây Ninh

24/02/2022
gỏi gà măng cụt Lái Thiêu

Vì sao có món gỏi gà măng cụt

24/02/2022
Ông Soichi Okazaki, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH AEON, đánh giá cao chất lượng vải thiều của Việt Nam

Giám đốc điều hành AEON đánh giá cao chất lượng vải thiều Việt Nam

24/02/2022
sá sùng Quan Lạn Quảng Ninh

Sá sùng Quảng Ninh

06/06/2022
công nghiệp sản xuất

Hàng Made in Vietnam, phá bỏ lối mòn ‘Tây chắc chắn hơn ta’

24/02/2022
sữa hạt của Vinamilk

Vinamilk tiến vào thị trường Hàn Quốc

24/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.