Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp

Cơ hội thiết lập vị thế mới thương hiệu quốc gia

HV Tác giả HV
24/02/2022
Trong Doanh nghiệp
0
thương hiệu quốc gia - hàng Việt

thương hiệu quốc gia - hàng Việt

74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Việt Nam đã có bước tiến dài trong 20 năm qua khi có các tên tuổi doanh nghiệp lớn lọt vào danh sách định giá của Forbes. Thương hiệu quốc gia cũng đã có sự thăng hạng liên tục trong những năm gần đây.

Những tháng đầu năm 2020, khủng hoảng do dịch Covid-19 ập đến khiến các nước phải lao đao, bị tổn thất nặng nề về cả người và kinh tế do không kịp trở tay, trong đó có những nước hùng mạnh nhất. Tuy nhiên, quốc tế đánh giá Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng về phục hồi kinh tế và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt nhờ đi trước một bước trong công tác phòng chống dịch. Với sự chủ động ứng phó sớm này, Việt Nam đã thành công bước đầu khi thiết lập trạng thái bình thường cho toàn xã hội, bước vào giai đoạn tập trung vực dậy nền kinh tế sau đại dịch, đón đầu các cơ hội phát triển và tăng tốc trong những năm sắp tới

Có thể bạn thích

Kido lập công ty mới, nhảy vào sản xuất gia vị nước chấm

Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long

Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển

Nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt đại đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm tỷ trọng lên đến trên 95%, năng lực cạnh tranh không cao, đại đa số có thâm niên dưới 10 năm, nên nguồn lực phát triển còn mỏng.

Trong số 50 doanh nghiệp lớn được Forbes Việt Nam công bố năm 2019 với tổng giá trị 9,3 tỷ USD, chỉ có 20 doanh nghiệp được định giá thương hiệu trên 100 triệu USD. Doanh nghiệp được định giá cao nhất là Vinamilk 2,2 tỷ USD, Viettel 2,1 tỷ USD, thấp hơn khoảng 100 lần so với doanh nghiệp hàng đầu thế giới là Apple đang được định giá là 234 tỷ USD.

Trong nhóm 50 thương hiệu được xếp hạng, nhóm ngành hàng thực phẩm và đồ uống có 10 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng. Các lĩnh vực hàng tiêu dùng, ngân hàng, viễn thông, bất động sản, bán lẻ chiếm tỷ trọng cao xét theo giá trị. Trong khi đó, các ngành phụ trợ nông nghiệp, chứng khoán, du lịch và dịch vụ lưu trú chỉ có một đại diện, cho thấy các lĩnh vực này quy mô phát triển chưa thực sự tốt.

Ngay cả những doanh nghiệp thuộc top đầu, sự phát triển cũng chưa đồng đều với khoảng cách 170 lần giữa thương hiệu đứng đầu danh sách và thương hiệu đứng cuối danh sách có giá trị chỉ vào khoảng 13 triệu USD.

Với mục tiêu thu hẹp khoảng cách so với các thương hiệu hàng đầu thế giới và từng bước nâng cao giá trị thương hiệu Việt, đặc biệt là trong giai đoạn các doanh nghiệp đang dần suy yếu do khủng hoảng dịch bệnh, cần thiết phải có các giải pháp cấp thiết trong ngắn hạn để tái khởi động và thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp sau dịch bệnh thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và từng bước mở cửa ra thị trường các nước tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các nơi.

Tuy nhiên, trong dài hạn, cần có chiến lược phát triển ngành để nâng cao vị thế cạnh tranh trong và ngoài nước của doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần xây dựng chiến lược sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, đủ năng lực cạnh tranh và vươn tầm ra thị trường quốc tế.

Thương hiệu quốc gia

Theo Brand Finance (tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia), trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD, tương đương 5,4% so với năm 2018) và xếp hạng thứ 42, tăng 8 bậc.

Thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trong những năm vừa qua và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, gia tăng xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, các nỗ lực hỗ trợ thương hiệu sản phẩm Việt, cũng như doanh nghiệp nâng cao giá trị đối với thị trường trong và ngoài nước và thành quả tích cực trong tăng trưởng GDP dẫn đầu khu vực, đã mang lại môi trường ngày càng tốt hơn cho nhà đầu tư.

Trong giai đoạn 2020 – 2030, Chính phủ đã có các giải pháp để tăng cường hỗ trợ cho doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng. Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm những hạn chế, rào cản trong cơ chế, thủ tục, Chính phủ cần xây dựng, bổ sung các quy định pháp lý hỗ trợ hoạt động xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua giới thiệu, quảng bá các thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng của Việt Nam.

Chương trình nâng cao vị thế Thương hiệu quốc gia cần gắn liền với việc xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam dựa trên các tiềm năng và lợi thế sẵn có, nhằm phát huy năng lực cạnh tranh theo các lĩnh vực ngành nghề và tiềm lực phát triển trong dài hạn của các doanh nghiệp.

Tái định vị toàn diện

Hiện nay, Chính phủ cùng với Bộ Công thương đã đặt mục tiêu có 1.000 sản phẩm phải đạt Thương hiệu quốc gia, đồng thời có nhiều chương trình đồng hành cùng chiến lược xuất nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ, gia tăng kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới.

Ngoài ra, cố gắng nâng cao nhận thức của 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Đã đến lúc nhìn lại bức tranh tổng thể về hiện trạng của năng lực doanh nghiệp Việt so với sự phát triển chung của các doanh nghiệp cùng ngành của các nước phát triển. Theo đó, cần nhận diện rõ những điểm hạn chế, yếu kém và đưa ra các mục tiêu phát triển để rút ngắn khoảng cách so với mặt bằng chung của các nước.

Cơ hội và tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp Việt là rất lớn, tuy nhiên cần thiết phải có chiến lược quốc gia trong việc đẩy mạnh vị thế thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp gắn liền với việc không ngừng nâng cao Thương hiệu quốc gia.

Nguồn: Tin nhanh Chứng Khoán

79 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: hàng Việt Nammade in vietnamthương hiệu Việt
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Kido lập công ty mới, nhảy vào sản xuất gia vị nước chấm

Tác giả HV
06/03/2023
0
Kido sở hữu hãng dầu ăn Tường An

Hội đồng quản trị tập đoàn Kido vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty cổ phần thực phẩm và gia vị TA, với ngành nghề...

Chi tiết

Thực phẩm Bích Chi nâng giá trị cho nông sản đồng bằng Sông Cửu Long

Tác giả HV
08/04/2022
0
thực phẩm Bích Chi

Bún gạo làm từ thanh long, bún gạo từ khoai lang, bánh phồng tôm từ cà rốt, củ dền, rau củ quả… đây là những sản phẩm còn...

Chi tiết

Thép Pomina – Tiên phong kiến tạo giá trị cốt lõi vì một cộng đồng phát triển

Tác giả HV
24/02/2022
0
thép Pomina

Thép Pomina đã được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2006 cho đến nay. Được các kỹ sư, tổng thầu các công trình...

Chi tiết

Cà phê hòa tan G7 – Tiên phong truyền cảm hứng cho thương hiệu Việt

Tác giả HV
24/02/2022
0
cà phê G7

Cà phê thứ thiệt G7 là một trong những thương hiệu tiên phong đưa ra khái niệm “thương hiệu Việt”, góp phần hiện thực hóa khát vọng nâng...

Chi tiết

Điện Quang – Hàng Việt Nam vì người tiêu dùng

Tác giả HV
24/02/2022
0
bóng đèn Điện Quang - thương hiệu Quốc gia

Với 23 năm liên tục đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình. Công ty Cổ phần...

Chi tiết
Bài tiếp theo
thương hiệu sữa DalatMilk

Những thương hiệu Việt được các ‘ông lớn’ ngành F&B thế giới lựa chọn

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

gỏi gà măng cụt Lái Thiêu

Gỏi gà măng cụt Lái Thiêu: Thơm ngon lạ miệng quên cả lối về!

24/02/2022
cà phê ông Bầu

Cà phê Ông Bầu ra mắt phiên bản đặc biệt

24/02/2022
phân biệt tỏi Lý Sơn với tỏi Phan Rang, Vĩnh Kim

Cách phân biệt tỏi Lý Sơn với tỏi các vùng miền khác

24/02/2022
Nam Huy Đồng Tháp - mít sấy và hạt sen sấy

Nam Huy Đồng Tháp đưa mít sấy và hạt sen sấy lên OCOP 5 sao

24/02/2022
vú sữa Mica không mủ ăn được cả vỏ

Vú sữa tím Mica đột biến: Trái to, giòn ngọt và ăn luôn được cả vỏ

24/02/2022
Tập đoàn AMACCAO

‘Chạm’ giấc mơ hàng Việt ‘cấm tiệt’ hàng ngoại

24/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.