Chuỗi bò sữa Ba Vì: Liên kết vững bền, vươn tầm thế giới
  1. Home
  2. Doanh nghiệp
  3. Chuỗi bò sữa Ba Vì: Liên kết vững bền, vươn tầm thế giới
editor 2 tháng trước

Chuỗi bò sữa Ba Vì: Liên kết vững bền, vươn tầm thế giới

Với hơn nửa thế kỷ hình thành, chuỗi bò sữa Ba Vì tại Hà Nội đã trở thành mô hình liên kết nông nghiệp bền vững, nâng cao chất lượng sữa, ổn định thu nhập cho nông dân, mở rộng kênh phân phối và hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.

Nguồn Sữa Chất Lượng Từ Giá Trị Truyền Thống

Từ hơn 50 năm trước, Ba Vì đã nổi tiếng với nguồn sữa tươi thơm ngon, thanh mát. Qua thời gian, những nông hộ nơi đây duy trì phương thức chăn nuôi tỉ mỉ, cẩn trọng, chăm sóc đàn bò sữa bằng tâm huyết và kinh nghiệm truyền đời. Kết quả là nguồn nguyên liệu đạt chất lượng vượt trội, tạo nền tảng cho một thương hiệu sữa danh tiếng.

Cơ Chế Liên Kết Mở Rộng Cơ Hội

Không còn cảnh chăn nuôi nhỏ lẻ và lo ngại về đầu ra bấp bênh, các hộ gia đình tại Ba Vì hiện tham gia vào chuỗi liên kết với doanh nghiệp thu mua. Họ được đảm bảo giá ổn định (13.000 – 16.000 đồng/lít), không giới hạn sản lượng. Nhờ đó, nông dân mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô.

“Trước đây, khi khởi nghiệp chỉ có 4 con bò, nay tôi phát triển lên 20 con. Doanh nghiệp không khống chế sản lượng, chúng tôi cân được bao nhiêu, họ thu mua bấy nhiêu,” chị Hoàn, một hộ chăn nuôi tham gia chuỗi, chia sẻ.

Ứng Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Và Quản Lý Chặt Chẽ

Để đảm bảo chất lượng đầu vào, các hộ được hỗ trợ về kỹ thuật, máy vắt sữa, quy trình vệ sinh, bảo trì thiết bị. Việc kiểm tra chất lượng sữa diễn ra nghiêm ngặt, chống gian lận, đảm bảo an toàn thực phẩm.
“Chúng tôi thường xuyên cung cấp dụng cụ vệ sinh, bảo dưỡng máy móc, hướng dẫn xử lý sữa sau vắt. Trạm thu mua sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, đồng thời loại bỏ những hộ cố tình gian lận, đảm bảo thương hiệu sữa luôn trong sạch,” đại diện nông vụ cho biết.

Thu Nhập Ổn Định, Quy Mô Phát Triển

Hiện có hơn 50 hộ tham gia chuỗi, sản lượng toàn hệ thống đạt khoảng 120 tấn sữa tươi sạch mỗi tháng. Việc đảm bảo đầu ra ổn định giúp nhiều gia đình nâng cao thu nhập, tạo dựng cuộc sống sung túc.
“Mỗi tháng, gia đình tôi cung cấp 6-7 tấn sữa, thu nhập trên 80 triệu đồng. Kênh liên kết bền vững mang lại sự an tâm và động lực mở rộng quy mô,” một hộ chăn nuôi khác chia sẻ.

Định Vị Thương Hiệu, Chinh Phục Thị Trường Quốc Tế

Hàng chục loại sản phẩm sữa Ba Vì đang có mặt rộng khắp trong siêu thị, điểm du lịch, sàn thương mại điện tử, tạo doanh thu hàng năm lên đến 100 tỷ đồng. Đặc biệt, nhờ chất lượng nguyên liệu đạt chứng nhận OCOP, thương hiệu sữa Ba Vì tiếp tục nâng tầm.

Những nỗ lực này không chỉ giới hạn trong nước: chuỗi bò sữa Ba Vì đang ấp ủ kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, đưa nông sản Việt chinh phục người tiêu dùng toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới.

13 lượt xem | 0 bình luận

Bạn thấy bài viết mang lại giá trị?

Click ngay để cảm ơn tác giả!

Tác giả vẫn chưa cập nhật trạng thái

Avatar