
Người tiêu dùng sẵn sàng tăng thêm tiền để chọn hàng Việt
Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố 519 doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn.
Cụ thể trong số lượng 519 doanh nghiệp Hàng Việt nam chất lượng cao năm 2023, có 32 doanh nghiệp đạt 27 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu này. Cũng là xuyên suốt hành trình 27 năm của chương trình kể từ khi khởi đầu.
Ngoài ra có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên được bình chọn. 132 doanh nghiệp chuẩn hội nhập đạt hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Thống kê cho thấy các doanh nghiệp này đã giải quyết việc làm cho khoảng 341.560 người lao động toàn thời gian và 2.791 người lao động bán thời gian.
Bên cạnh việc công bố các doanh nghiệp có chứng nhận hàng Việt Nam. Hội đã đưa ra kết quả khảo sát về xu hướng mua hàng của người tiêu dùng, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam không chỉ chú trọng đến những yếu tố rất cơ bản như chất lượng, giá cả… mà ngày càng quan tâm hơn đến yếu tố an toàn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ, công dụng tính năng của sản phẩm.
Hầu hết người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết sẽ tăng thêm tiền với những sản phẩm hàng Việt Nam, có ưu điểm về truy xuất được nguồn gốc, có các thành phần tốt cho sức khỏe, đạt các chứng nhận chất lượng quốc tế, chứng nhận hữu cơ, sản xuất từ nguyên liệu thân thiện với môi trường…
Bên cạnh đó, có 43% người tiêu dùng khảo sát lo ngại doanh nghiệp sử dụng chất cấm trong sản xuất và bảo quản, nguyên liệu không đảm bảo chất lượng để sản xuất.