Một thoáng Pleiku, một chút cà phê Thu Hà
Bắt đầu từ một quán cà phê nhỏ có tên Thu Hà được mở ra năm 1960, việc kinh doanh chỉ gói gém trong phạm vi gia đình từ công đoạn chế biến đến tiêu dùng. Sau hơn 50 năm hoạt động, thương hiệu cà phê Thu Hà đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường Việt Nam và thế giới.
Với chất lượng và uy tín, cà phê Thu Hà đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng. Người làm nên thương hiệu là ông Ngô Tấn Giác, Tổng Giám đốc công ty CP Cà phê Thu Hà có trụ sở tại phố núi Pleiku tỉnh Gia Lai.
Quê ông Ngô Tấn Giác ở Mũi Né tỉnh Phan Thiết, trước khi bước vào thương trường ông là một giáo viên. Khi bắt đầu khởi nghiệp từ năm 1981 đến năm 1990, cái ăn cái mặc phải lo từng ngày, nhưng nhờ lòng kiên trì ông đã biết khép kín quy trình kinh doanh cà phê từ gốc đến ngọn, bao gồm gieo trồng, chăm sóc, chế biến, bao tiêu sản phẩm đến các đại lý, quán cà phê.
Theo thời gian, theo sự phát triển của thị trường chung. Cà phê Thu Hà đã cho ra mắt nhiều sản phẩm đa dạng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện có hơn 50 loại sản phẩm đặc sản Tây Nguyên từ trà, cà phê truyền thống… trong đó ý tưởng nổi bật là cà phê phin giấy, đã nhận được sư quan tâm của đông đảo người tiêu dùng lúc đó, đặc biệt là những người đã quen với gu uống cà phê phin. Đây là sản phẩm tiện ích thân thiện với môi trường, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Với sự sáng tạo này công ty đã được trao tặng cúp vàng sản phẩm quốc gia do Bộ Công Thương phát động.
Vị Tổng giám đốc hãng cà phê Thu Hà khẳng định “Chúng tôi luôn ý thức được rằng sản phẩm muốn đứng vững trên thị trường buộc phải chú trọng đến chất lượng và uy tín. Bởi người tiêu dùng ngày càng khó tính và quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Khi hội nhập vấn đề này lại còn mang tính sống còn”.
Dù đi đâu về đâu, nhưng mỗi khí nhắc tới Pleiku, ngoài những con dốc mờ sương, những hàng cây xanh hay đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy, người ta sẽ nhớ ngay đến hương vị cà phê đậm đà vấn vít một thoáng Pleiku, một chút cà phê Thu Hà.