Độc đáo mật nho và rượu vang nho rừng của lão nông Tây Ninh
  1. Home
  2. KẾT NỐI-TIÊU THỤ
  3. Độc đáo mật nho và rượu vang nho rừng của lão nông Tây Ninh
editor 4 năm trước

Độc đáo mật nho và rượu vang nho rừng của lão nông Tây Ninh

Khác với giống nho được trồng ở Ninh Thuận cho hiệu quả kinh tế cao, giống nho rừng ở vùng núi Tây Ninh đang là giống cây trồng mới mang lại thu nhập cho người nông dân. Đặc biệt 2 sản phẩm mật nho và vang nho rừng có hương vị thơm ngon, mới lạ đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và mua.

Nằm dưới chân núi Bà Đen, vườn nho rừng của lão nông Nguyễn Văn Thông đã bắt đầu vào vụ thu hoạch. Có lẽ không chỉ lạ như cái tên nho rừng, những chùm quả nặng trĩu chi chít quả cũng tạo cảm giác tò mò cho những ai nhìn thấy.

Khi biết tin ông Thông tạo ra được rượu nho từ trái nho lạ, nhiều bà con khắp nơi ùn ùn kéo tới để tận mắt thấy được loại nho lạ.

Khách tham quan vườn nho, không chỉ được mục sở thị cây nho rừng mà còn được thưởng thức miễn phí mật nho, rượu vang nho được lên men tự nhiên từ trái nho rừng. Cách làm này vừa giống ông quảng bá được sản phẩm của mình và cũng là cơ hội được gặp gỡ khách hàng khắp nơi, lắng nghe họ chia sẻ và giúp ông rút kinh nghiệm, tiếp tục nghiên cứu cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình ngày tốt hơn.

Điều tâm đắc nhất của ông chính là đặc tính sống hoang dã vô cùng mạnh mẽ của giống nho rừng này, tập tính sống tự nhiên không cần sử dụng phân thuốc nên giúp ông tiết kiệm chi phí. Do được trồng ở nơi môi trường an toàn không sử dụng thuốc nên trái nho rừng rất sạch, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Nhờ vậy sản phẩm ông tạo ra cũng rất an toàn cho người tiêu dùng.

Theo ông Thông giá bán lần lượt mỗi chai mật nho và rượu vang là từ 100 đến 200 nghìn đồng. Vào các dịp cao điểm, ông có thể bán được cả nghìn chai giúp ông thu về tiền tỷ.

Không chỉ biến cây nho dại trở thành sản phẩm kinh tế có giá trị cao, chế biến thành rượu vang đã giúp ông chủ động giá bán, không phụ thuộc vào thị trường mà vẫn bảo đảm đầu ra cho sản phẩm của mình.

Để tạo ra những sản phẩm này, ông đã mất một quá trình khá lâu để tìm tòi thử nghiệm. Quá trình khởi nghiệp đầy khó khăn là vậy nhưng ông đã có thể tự hào với 2 sản phẩm mật nho và rượu vang từ loài nho dại. Một loại cây tưởng chửng chỉ mọc dại lại được ông nâng cao giá trị kinh tế mang về nguồn thu đáng kể.

Hiện nay ông đã từng bước nhân giống loại nho rừng này để chuyển giao đến bà con nông dân. Đây không chỉ là hướng đi mới để phát triển kinh tế của gia đình, việc nhân rộng mô hình cũng góp phần tạo thêm thu nhập cho bà con địa phương. Cách làm này vừa giúp ông chủ động nguồn nguyên liệu để đưa thương hiệu rượu vang nho rừng tiếp tục vươn xa.

4 lượt xem | 0 bình luận

Bạn thấy bài viết mang lại giá trị?

Click ngay để cảm ơn tác giả!

Tác giả vẫn chưa cập nhật trạng thái

Avatar