Thêm một số thương hiệu hàng Việt hiện diện ở nước ngoài: Trung Nguyên Legend, gạo ST25…
  1. Home
  2. Xuất Khẩu
  3. Thêm một số thương hiệu hàng Việt hiện diện ở nước ngoài: Trung Nguyên Legend, gạo ST25…
editor 2 năm trước

Thêm một số thương hiệu hàng Việt hiện diện ở nước ngoài: Trung Nguyên Legend, gạo ST25…

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ngày càng lớn, việc xây dựng thương hiệu uy tín của hàng Việt càng quan trọng.

Nhìn nhận được tầm quan trọng của vấn đề này. Ngày càng nhiều doanh nghiệp trong nước đã chú trọng đầu tư xây dựng bảo hộ thương hiệu, từng bước nâng cao uy tín của hàng Việt tại nước ngoài. Thời gian gần đây có nhiều tín hiệu vui khi một số doanh nghiệp Việt đã mở rộng quy mô kinh doanh và bảo hộ được thương hiệu Việt trên trường Quốc tế.

1. Trung Nguyên Legend

Sau 10 năm xuất khẩu và gần 5 năm mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc. Tháng 9/2022, Trung Nguyên Legend đã chính thức vận hành cửa hàng đầu tiên ở khu phố sầm uất tại thành phố Thượng Hải. Mang bản sắc Việt là yếu tố mà Trung Nguyên Legend chú trọng để tạo nên sự khác biệt tại thị trường tỷ dân như Trung Quốc.

Ông Lý Thanh Hải, Giám đốc kinh doanh thị trường Trung Quốc của Trung Nguyên Legend cho biết: “Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có hơn 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại thị trường Trung Quốc, cứ trung bình 18 ly cà phê được người Trung Quốc uống thì có 1 ly là của Trung Nguyên Legend. Để nâng tầm uy tín thương hiệu Việt tại nước ngoài nói chung, các doanh nghiệp Việt cần chú trọng yếu tố văn hóa cũng như mang lại giá trị đa lợi ích, bền vững cho xã hội, cả Việt Nam và quốc gia sở tại”.

2. Gạo ngon nhất thế giới St25

Cũng trong tháng 9/2022, Australia đã vừa cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu cho 3 dòng sản phẩm là ST24, ST25 và gạo Ông Cua Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu gạo nổi tiếng của Việt Nam được bảo hộ nhãn hiệu của riêng doanh nghiệp, với thời gian 10 năm tại Australia sau những nỗ lực can thiệp pháp lý để lấy lại quyền sở hữu chính chủ cho thương hiệu Việt.

Hiện gạo đặc sản Sóc Trăng được phân phối tại Úc bao gồm: St25, ST25 lúa tôm, ST25 mầm, ST25 hữu cơ, gạo lứt đỏ ST và gạo lứt ST tìm than.

Ông Harry Trần, phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt tại Sydney, Australia: “Đây là một tín hiệu vui và khẳng định được thương hiệu của Việt Nam đang dần dần chinh phục thị trường Úc. Mỗi nước, mỗi thị trường có sẽ hình thức cũng như các kênh phân phối có tính đặc thù riêng. Các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý phát triển hệ thống phân phối này. Đặc biệt nêú tự phát triển được kênh phân phối thì nó sẽ tạo được sự ổn định cho hàng Việt phát triển được lâu dài và bền vững”.

3. Bún, phở, mì ăn liền… Made in Vietnam

Tại trung tâm thương mại và hệ thống các siêu thị của tập đoàn chuyên phân phối hàng Việt tại cộng hòa Séc và Châu Âu. Các mặt hàng tiêu dùng, đặc biệt là thực phẩm ăn liền Made in Vietnam cũng đang được nhiều người tiêu dùng Châu Âu ưa chuộng. Chất lượng ổn định là yếu tố then chốt để doanh nghiệp xây dựng uy tín thương hiệu Việt tại đây.

Ông Võ Văn Nam, Phó tổng giám đốc Tamda Group, Cộng hòa Séc: “Trong thời kỳ đại dịch 2 năm vừa qua. Người tiêu dùng Séc nói riêng và Châu Âu nói chung họ cũng thiên về dùng những sản phẩm mang tính tiện lợi nhiều hơn. Như sản phẩm bún bò, phở, mì ăn liền… của Việt Nam cũng được ưa chuộng. Điều quan trọng là chúng ta phải có một hệ thống quản lý chất lượng ổn định, lâu dài để tránh ảnh hưởng uy tín với người tiêu dùng và các nhà chức trách Châu Âu khi kiểm tra hàng Việt Nam”.

Theo Bộ Công thương, bên cạnh mạng lưới doanh nghiệp Kiều bào. Hiện có hàng nghìn doanh nghiệp Việt kết nối với các hệ thống phân phối nước ngoài. Một Quốc gia nếu có nhiều thương hiệu mạnh sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm thương hiệu Quốc gia. Bởi vậy khi hàng Việt vươn ra được thị trường Quốc tế, với uy tín giá trị và tính cạnh tranh cao hơn thì đó cũng là lúc thương hiệu Quốc gia Việt Nam được nâng lên.

11 lượt xem | 0 bình luận

Bạn thấy bài viết mang lại giá trị?

Click ngay để cảm ơn tác giả!

Tác giả vẫn chưa cập nhật trạng thái

Chức năng bình luận hiện chỉ có thể hoạt động sau khi bạn đăng nhập!