Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ KẾT NỐI-TIÊU THỤ

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

HV Tác giả HV
18/09/2023
Trong KẾT NỐI-TIÊU THỤ
0
sản phẩm OCOP thành phố Hồ Chí Minh

sản phẩm OCOP thành phố Hồ Chí Minh

74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Trong những năm qua, thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh nhiều giải pháp thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP) tại các quận huyện và đã đạt được nhiều thành quả. Từ hiệu quả của chương trình, các sản phẩm OCOP của thành phố đã khẳng định được thương hiệu, có mặt tại nhiều điểm bán hàng, được người tiêu dùng tin tưởng, từng bước hướng tới mở rộng thị trường xuất khẩu.

Sản phẩm OCOP thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm, chương trình bắt nguồn ở Nhật Bản từ những thập niên 70.  Với mục tiêu phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng nội sinh, liên kết sản xuất và gia tăng giá trị.  Đến nay đã có hơn 40 quốc gia trên thế giới đã áp dụng thành công chương trình này.

Có thể bạn thích

Bạc Liêu đẩy mạnh liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Cà phê Khe Sanh: Là loại cà phê đặc sản, giá bán từ 90.000 đồng/ly, đã xuất khẩu sang Mỹ

Người tiêu dùng sẵn sàng tăng thêm tiền để chọn hàng Việt

Tại thành phố Hồ Chí Minh, chương trình OCOP được triển khai từ năm 2019 và được các ban ngành các cấp đẩy mạnh thực hiện trong suốt thời gian qua.  Trọng tâm của chương trình OCOP tại thành phố Hồ Chí Minh là phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị do các thành phần kinh tế tư nhân, doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh tế tập thể thực hiện. 

Yếu tố thị trường có thể xem là điểm thuận lợi giúp thành phố Hồ Chí Minh phát triển các sản phẩm OCOP.  Vì thành phố là trung tâm kinh tế, văn hóa, du  lịch của cả nước. Cùng với dân số đông, đây là thị trường lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Chương trình OCOP  đã khơi gợi ý tưởng về sản phẩm mới của các chủ thể sản xuất.  Bên cạnh đó, góp phần thực hiện nhiệm vụ trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Cuối tháng 6 năm 2023, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP trong đợt đánh giá năm 2022. Gồm 15 sản phẩm 4 sao và  24 sản phẩm đạt 3 sao.  Đây là năm thứ 2 thành phố Hồ Chí Minh tổ chức công bố và trao quyết định  công nhận sản phẩm OCOP. Nâng tổng số sản phẩm trên địa bàn thành phố lên 66 sản phẩm. Trong đó 36 sản phẩm đạt 4 sao và 30 sản phẩm 3 sao. Như vậy toàn thành phố Hồ Chí Minh có 66 sản phẩm trên địa bàn 4 huyện gồm các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè và Cần Giờ.

Nhân dịp này,  các doanh nghiệp đạt chứng nhận cũng đã kỹ kết hợp đồng tiêu thụ cùng các siêu thị và nhà bán lẻ nhằm mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp vô cùng phấn khởi khi sản phẩm của mình  được công nhận, tạo nhiều thuận lợi để đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Để đạt được chứng nhận OCOP, các sản phẩm đều phải qua  quy trình đánh giá chuyên môn nghiêm ngặt. Trải qua nhiều các cấp nhau từ cấp huyện đến cấp Trung ương. Những sản phẩm đạt 3 từ 4 sao đều có giấy chứng nhận chất lượng quan trọng như VietGAP, GLOBAL GAP, ISO, HACCP…  được đầu tư chú trọng về mặt hình thức,  bao bì nhãn mác, truy xuất nguồn gốc. Nhờ đó người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm một cách dễ dàng và an tâm về chất lượng sản phẩm.  

Hiện chương trình OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được mở rộng hơn về phạm vi, tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất gồm hộ sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp ở tất cả các quận huyện thành phố Thủ Đức tham gia. Giai đoạn trước giới hạn phạm vi ở 5 huyện Ngoại Thành, sự mở rộng này nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất được tham gia đánh giá phân hạng. Đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến có thế mạnh của thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung nhiều ở Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi Hóc Môn, Nhà Bè và và thành Phố Thủ Đức. 

Thời gian sắp tới, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ tiếp tục có nhiều hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thúc đẩy chế biến, liên kết  sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

78 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: chỉ dẫn địa lýmật hoa dừa nướcmỗi xã một sản phẩmOCOP 3 saoOCOP 4 sao
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Bạc Liêu đẩy mạnh liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Tác giả HV
24/07/2023
0
sản phẩm OCOP, muối sấy khô Bạc Liêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước. Góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia về xây dựng...

Chi tiết

Cà phê Khe Sanh: Là loại cà phê đặc sản, giá bán từ 90.000 đồng/ly, đã xuất khẩu sang Mỹ

Tác giả HV
06/04/2023
0
cà phê Khe Sanh

Ngày nay khi thưởng thức ly cà phê, ngoài hương vị riêng người ta cũng sẽ chú ý lựa chọn thương hiệu, loại cà phê để thưởng thức....

Chi tiết

Người tiêu dùng sẵn sàng tăng thêm tiền để chọn hàng Việt

Tác giả HV
15/03/2023
0
mua hàng Việt

Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố 519 doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn....

Chi tiết

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Tác giả HV
24/02/2023
0
lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7

Sự kiện lễ hội cà phê nhằm quảng bá thương hiệu, thúc đẩy phát triển cà phê Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của...

Chi tiết

Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?

Tác giả HV
17/02/2023
0
người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị - sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP hướng đến mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết...

Chi tiết
Bài tiếp theo
TH True Formula

TH Milk ra mắt bộ sản phẩm TH True Formula từ sữa tươi

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

món khâu nhục

Lạ miệng món khâu nhục, đã ăn là ghiền

12/07/2023
trứng gà thảo mộc tảo xoắn

Trứng gà thảo mộc tảo xoắn

26/02/2022
chè Shan Tuyết

Chè Shan Tuyết Na Hang thượng hạng 1 búp

24/02/2022
Cholimex Food

Cholimex Food xứng tầm thương hiệu quốc gia

12/07/2023
ruột nhãn tím

Khám phá vườn nhãn tím độc đáo gây xôn xao ở miền Tây

24/02/2022
phân bón hữu cơ Sông Gianh

Phân bón hữu cơ Sông Gianh đồng hành cùng nông nghiệp bền vững

12/07/2023

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt ra đời với sự mệnh giúp các doanh nghiệp Việt tỏa sáng, từng bước chinh phục được trái tim của người tiêu dùng. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0978 52 1315
Email: xinchao@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.