Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ KẾT NỐI-TIÊU THỤ

Thương hiệu Quốc gia: Những điểm mới giai đoạn 2020-2030

HV Tác giả HV
24/03/2022
Trong KẾT NỐI-TIÊU THỤ
0
thương hiệu Quốc gia

thương hiệu Quốc gia

74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Thương hiệu quốc gia không phải là giải thưởng mà là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của chính phủ. Trong đó doanh nghiệp là hạt nhân của chương trình, song nhà nước không làm thay doanh nghiệp mà đứng ra bảo trợ cho sản phẩm có uy tín, giúp đỡ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu để người dùng trong nước và quốc tế biết tới.

Chương trình thương hiệu Quốc gia trong giai đoạn mới 2020-2030 đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam. Góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia. Đây cũng là nội dung điểm mới của chương trình.

Có thể bạn thích

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

Bạc Liêu đẩy mạnh liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Cà phê Khe Sanh: Là loại cà phê đặc sản, giá bán từ 90.000 đồng/ly, đã xuất khẩu sang Mỹ

Để triển khai thực hiện chương trình thương hiệu Quốc gia trong gia đoạn mới, Thủ tướng Chỉnh phủ đã ký quyệt định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành quy chế xây dựng quản lý thực hiện chương trình thương hiệu Quốc gia Việt Nam và quyết định số 1320QĐ-TTg phê duyệt chương trình thương hiệu Quốc gia Việt Nam từ năm 2020-2030.

Trong đó đề ra các mục tiêu cụ thể, như thực hiện có hiệu quả trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa dịch vụ kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đạt mức cao hơn mức bình quân cả nước. Góp phần tăng giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín thế giới. Trên 1000 sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín thế giới. 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư. 100% sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Năm 2020 là năm thứ 16 triển khai thực hiện và là năm lần thứ 7 Bộ Công thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam, so với 6 kỳ xét chọn trước đó, kỳ xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 7 mặc dù phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia rất lớn.

Ông Đỗ Thanh Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương: “Năm 2020 này, mặc dù nền kinh tế thế giới, khu vực và Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Nhất là đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp và khó lường. Tuy vậy số lượng doanh nghiệp trên cả nước đăng ký tham gia là hơn 1.000 doanh nghiệp. Phần lớn là có thương hiệu mạnh, có tiềm lực, ngoài những doanh nghiệp đã tham gia từ trước đến nay thì năm 2020 có nhiều doanh nghiệp có tên tuổi đăng kỹ tham gia ở nhiều lĩnh vực mới. Làm đa dạng hóa lĩnh vực.”

Một trong những điểm sáng trong việc xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 7 năm 2020 là đã thu hút một số doanh nghiệp có danh tiếng trên thị trường lần đầu đăng ký tham gia để cùng đồng hành với những doanh nghiệp có nhiều năm theo đuổi các giá trị của chương trình.

Là một chương trình xúc tiến thương mại đặc thù dài hạn và duy nhất của chính phủ. Nhằm xây dựng phát triển thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2020 sau hơn 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, ngày 29/09/2020 Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch hội đồng thương hiệu Quốc gia đã ban hành quyết định số 2534QĐBCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020, tăng 27 doanh nghiệp so với kỳ xét chọn năm 2018.

Sau lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia. Bộ Công thương với vai trò là cơ quan quản lý chương trình sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều hoạt động, như phối hợp với các bộ Ngành, đặc biệt là bộ Ngoại giao, bộ Thông tin và truyền thông, Bộ văn hóa Thể thao và du lịch tổ chức quảng bá thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Thực hiện các hoạt động tư vấn gián tiếp và trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế sản phẩm, xây dựng thương hiệu đáp ứng được hệ thống các tiêu chí của chương trình, phối hợp với các địa phương xây dựng nội dung và kế hoạch, chiến lực tuyên truyền quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, thương hiệu sản phẩm được lựa chọn và xây dựng các sản phẩm truyền thông nhằm giúp tăng cường nhận biết các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể của Việt Nam đến khách hàng và người tiêu dùng Quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử, các sự kiện xúc tiến thương mại, các sự kiện ngoại giao ở nước ngoài. Phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài nghiên cứu thị trường, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới cho các sản phẩm xuất khẩu có lợi thế cạnh tranh. Tăng cường hoạt động kết nối các hoạt động doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn trong nước nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong nước.

Có thể nói các nỗ lực trên của bộ Công thương  là sự hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, củng cố gia tăng sức mạnh thương hiệu sản phẩm. Tạo đà xuất khẩu để ngay cả sau khi trong và sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn phát triển đưa nền kinh tế tiếp tục tạo đà tăng trưởng. Các thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam trở thành điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
82 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: doanh nghiệp dân tộcthương hiệu quốc giathương hiệu sản phẩm
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

Tác giả HV
18/09/2023
0
sản phẩm OCOP thành phố Hồ Chí Minh

Trong những năm qua, thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh nhiều giải pháp thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương...

Chi tiết

Bạc Liêu đẩy mạnh liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Tác giả HV
24/07/2023
0
sản phẩm OCOP, muối sấy khô Bạc Liêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước. Góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia về xây dựng...

Chi tiết

Cà phê Khe Sanh: Là loại cà phê đặc sản, giá bán từ 90.000 đồng/ly, đã xuất khẩu sang Mỹ

Tác giả HV
06/04/2023
0
cà phê Khe Sanh

Ngày nay khi thưởng thức ly cà phê, ngoài hương vị riêng người ta cũng sẽ chú ý lựa chọn thương hiệu, loại cà phê để thưởng thức....

Chi tiết

Người tiêu dùng sẵn sàng tăng thêm tiền để chọn hàng Việt

Tác giả HV
15/03/2023
0
mua hàng Việt

Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố 519 doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn....

Chi tiết

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Tác giả HV
24/02/2023
0
lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7

Sự kiện lễ hội cà phê nhằm quảng bá thương hiệu, thúc đẩy phát triển cà phê Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của...

Chi tiết
Bài tiếp theo
gạo nếp gà gáy Mỹ Lung

Độc đáo gạo nếp gà gáy Mỹ Lung

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

nước mắm Hoàng Gia cao cấp

Vì sao chai nước mắm Hoàng Gia 750ml có giá 790.000 đồng?

24/03/2022
bánh Liên Hưng

Bánh Liên Hưng: Thơm ngon khác biệt và mùi vị đặc trưng

24/02/2022
chè Shan Tuyết

Chè Shan Tuyết Na Hang thượng hạng 1 búp

24/02/2022
cơ sở chả lụa Minh Trí

Chả lụa Minh Trí

24/02/2022
kem đánh răng Dạ Lan

Thương hiệu giá trị bao nhiêu?

19/09/2022
nem chua Thanh Hóa

Một số lưu ý khi sử dụng nem chua

26/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt ra đời với sự mệnh giúp các doanh nghiệp Việt tỏa sáng, từng bước chinh phục được trái tim của người tiêu dùng. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0978 52 1315
Email: xinchao@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.