Dùng Hàng Việt
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ KẾT NỐI-TIÊU THỤ

Thương hiệu Quốc gia: Những điểm mới giai đoạn 2020-2030

HV Tác giả HV
24/03/2022
Trong KẾT NỐI-TIÊU THỤ
0
thương hiệu Quốc gia

thương hiệu Quốc gia

74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Thương hiệu quốc gia không phải là giải thưởng mà là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của chính phủ. Trong đó doanh nghiệp là hạt nhân của chương trình, song nhà nước không làm thay doanh nghiệp mà đứng ra bảo trợ cho sản phẩm có uy tín, giúp đỡ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu để người dùng trong nước và quốc tế biết tới.

Chương trình thương hiệu Quốc gia trong giai đoạn mới 2020-2030 đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam. Góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia. Đây cũng là nội dung điểm mới của chương trình.

Tóm tắt nội dung

  • Có thể bạn thích
  • Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?
  • Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4
  • Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Có thể bạn thích

Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?

Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4

Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Để triển khai thực hiện chương trình thương hiệu Quốc gia trong gia đoạn mới, Thủ tướng Chỉnh phủ đã ký quyệt định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành quy chế xây dựng quản lý thực hiện chương trình thương hiệu Quốc gia Việt Nam và quyết định số 1320QĐ-TTg phê duyệt chương trình thương hiệu Quốc gia Việt Nam từ năm 2020-2030.

Trong đó đề ra các mục tiêu cụ thể, như thực hiện có hiệu quả trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa dịch vụ kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đạt mức cao hơn mức bình quân cả nước. Góp phần tăng giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín thế giới. Trên 1000 sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín thế giới. 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư. 100% sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Năm 2020 là năm thứ 16 triển khai thực hiện và là năm lần thứ 7 Bộ Công thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam, so với 6 kỳ xét chọn trước đó, kỳ xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 7 mặc dù phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia rất lớn.

Ông Đỗ Thanh Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương: “Năm 2020 này, mặc dù nền kinh tế thế giới, khu vực và Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Nhất là đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp và khó lường. Tuy vậy số lượng doanh nghiệp trên cả nước đăng ký tham gia là hơn 1.000 doanh nghiệp. Phần lớn là có thương hiệu mạnh, có tiềm lực, ngoài những doanh nghiệp đã tham gia từ trước đến nay thì năm 2020 có nhiều doanh nghiệp có tên tuổi đăng kỹ tham gia ở nhiều lĩnh vực mới. Làm đa dạng hóa lĩnh vực.”

Một trong những điểm sáng trong việc xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 7 năm 2020 là đã thu hút một số doanh nghiệp có danh tiếng trên thị trường lần đầu đăng ký tham gia để cùng đồng hành với những doanh nghiệp có nhiều năm theo đuổi các giá trị của chương trình.

Là một chương trình xúc tiến thương mại đặc thù dài hạn và duy nhất của chính phủ. Nhằm xây dựng phát triển thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2020 sau hơn 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, ngày 29/09/2020 Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch hội đồng thương hiệu Quốc gia đã ban hành quyết định số 2534QĐBCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020, tăng 27 doanh nghiệp so với kỳ xét chọn năm 2018.

Sau lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia. Bộ Công thương với vai trò là cơ quan quản lý chương trình sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều hoạt động, như phối hợp với các bộ Ngành, đặc biệt là bộ Ngoại giao, bộ Thông tin và truyền thông, Bộ văn hóa Thể thao và du lịch tổ chức quảng bá thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Thực hiện các hoạt động tư vấn gián tiếp và trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế sản phẩm, xây dựng thương hiệu đáp ứng được hệ thống các tiêu chí của chương trình, phối hợp với các địa phương xây dựng nội dung và kế hoạch, chiến lực tuyên truyền quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, thương hiệu sản phẩm được lựa chọn và xây dựng các sản phẩm truyền thông nhằm giúp tăng cường nhận biết các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể của Việt Nam đến khách hàng và người tiêu dùng Quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử, các sự kiện xúc tiến thương mại, các sự kiện ngoại giao ở nước ngoài. Phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài nghiên cứu thị trường, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới cho các sản phẩm xuất khẩu có lợi thế cạnh tranh. Tăng cường hoạt động kết nối các hoạt động doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn trong nước nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong nước.

Có thể nói các nỗ lực trên của bộ Công thương  là sự hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, củng cố gia tăng sức mạnh thương hiệu sản phẩm. Tạo đà xuất khẩu để ngay cả sau khi trong và sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn phát triển đưa nền kinh tế tiếp tục tạo đà tăng trưởng. Các thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam trở thành điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
82 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: doanh nghiệp dân tộcthương hiệu quốc giathương hiệu sản phẩm
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Vì sao chưa có nhiều sản phẩm OCOP trên thị trường?

Tác giả HV
09/09/2022
0
người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị - sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP hướng đến mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết...

Chi tiết

Đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị cá cơm nước ngọt từ lòng hồ thủy điện Sê San 4

Tác giả HV
16/07/2022
0
cá cơm nước ngọt Sê San

Tận dụng thế mạnh từ lòng hồ Sê San, những năm qua người dân làng chài đã làm ra nhiều sản phẩm mang thương hiệu cá cơm nước...

Chi tiết

Hạt mắc ca Lâm Hà được nâng tầm giá trị nhờ chế biến sâu

Tác giả HV
21/07/2022
0
sản phẩm hạt mắc ca Lâm Hà

Mắc ca là giống cây trồng có hạt, vỏ cứng, ăn có vị béo, thơm bùi hấp dẫn. Cây có tuổi thọ đến 100 năm, thời gian khai...

Chi tiết

Cây chổi chít Mật Sơn đi Mỹ

Tác giả HV
16/04/2022
0
chổi chít Mật Sơn

Trong bối cảnh nhiều làng nghề thủ công truyền thống gặp khó khăn khi mở rộng thị trường, thì với làng nghề làm chổi chít ở khu dân...

Chi tiết

Một số loại nông sản chủ lực tỉnh Đồng Tháp

Tác giả HV
24/02/2022
0
nông sản Đồng Tháp

Năm 2021 chứng kiến nhiều biến động của ngành nông nghiệp. Trong đó biến đổi khí hậu ảnh hưởng lớn đến sản xuất, còn đại dịch Covid-19 đã...

Chi tiết
Bài tiếp theo
gạo nếp gà gáy Mỹ Lung

Độc đáo gạo nếp gà gáy Mỹ Lung

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

làm tinh dầu từ vỏ bưởi

Tinh dầu bưởi – nâng giá trị cho cây bưởi Bình Lợi

24/02/2022
bột sắn dây Thành Nhàn

Bột sắn dây nguyên chất Thành Nhàn

24/02/2022
vú sữa Tân Yên

Ngọt ngào vú sữa Tân Yên

24/02/2022
mứt sơ ri Gò Công

Dân dã mứt sơ ri Gò Công

07/04/2022
mẹo chọn dưa hấu ngon nhất

Bật mí cách chọn dưa hấu ngon ngọt, 10 quả chuẩn cả 10

24/02/2022
Nam Huy Đồng Tháp - mít sấy và hạt sen sấy

Nam Huy Đồng Tháp đưa mít sấy và hạt sen sấy lên OCOP 5 sao

24/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt là nền tảng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0334 555 788
Email: noidung@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • DANH MỤC
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.