Mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế

mô hình thời trang tự thiết kế

Những năm gần đây xu hướng thời trang tự thiết kế đang dần lên ngôi, vì ai cũng muốn cho mình có một phong cách riêng, đặc biệt hơn. Để làm được điều đó thì thời trang tự thiết kế đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên để làm thành công với mô hình kinh doanh này thì đòi hỏi sự sáng tạo cao, kiên trì quảng bá, xây dựng chiến lược tiếp thị thương hiệu, mở rộng phát triển kênh phân phối.

Ưu điểm của thời trang tự thiết kế là mang phong cách đặc biệt hơn so với các cửa hàng bán quần áo đại trà. Tuy nhiên giá bán khá cao, nên các nhà thiết kế phải xác định đối tượng khách hàng của mình và định giá đúng sản phẩm, sao cho giá thành cạnh tranh nhất.

Mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế madelyn
Bộ sưu tập SUMMER RHYTHM, nhãn hàng thời trang MadeLyn của nhà thiết kế Linh Nguyễn. Nguồn: MadeLyn

Thị trường hiện nay khá sôi động và rất cạnh tranh, trên internet có nhiều nhãn hàng thiết kể nhỏ ra đời từ những sinh viên học các trường thiết kế đến những người đam mê thời trang. Mọi thứ từ hình ảnh, quảng bá sản phẩm thực hiện bài bản, tương đối chỉnh chu độc đáo.

Đối với những người không có nền tảng thiết kế nhưng có đam mê kinh doanh thời trang, thì có thể tự mở cửa hàng sau đó thuê nhân viên thiết kế theo ý tưởng và phong cách của mình.

Những người làm nghệ thuật, thiết kế đôi khi sẽ bay bổng với những ý tưởng sáng tạo, có những cái tôi lớn. Nên khi làm việc với nhà thiết kế, chủ cửa hàng phải tìm những nhà thiết kế đúng gu của nhãn hàng mình hướng đến, việc chọc lọc kỹ giai đoạn đầu sẽ đỡ mất thời gian hơn giai đoạn sau để dẫn dắt định hướng.

Vấn đề tốn kho, đến những ông lớn thời trang cũng bị nên phải dự báo được số lượng cần sản xuất, cần nhiều thời gian để điều chỉnh thường xuyên.Thời gian mới khởi nghiệp nên bắt đầu làm số lượng vừa phải từ 20-30 sản phẩm để xem phản ứng của thị trường. Liên tục nghiên cứu xu hướng thị hiếu của khách hàng, chạy khoảng 3-6 tháng xem mức độ tiêu thụ và doanh thu cửa hàng.

Lĩnh vực thời trang thì mẫu mã và chất liệu không giống nhau, hãy nghiên cứu với phân khúc khách hàng của mình xem mức độ sẵn sàng chi tiêu của khách hàng là bao nhiêu, tham khảo các nhãn hàng thời trang khác cùng phân khúc xem họ đang bán với giá bao nhiêu, từ đó sẽ tính toán cho mình giá bán hợp lý.

Xu hướng thời trang luôn thay đổi nhanh chóng, các nhà sản xuất thường xuyên tung ra các bộ sưu tập mới. Vì vậy phải liên tục cập nhật thông tin rồi chọn lọc ra những xu hướng phù hợp với phong cách của nhãn hàng mình để lên ý tưởng thiết kế, hãy luôn theo đuổi phong cách thiết kế của mình.

Để xây dựng cửa hàng, cần tìm vị trí phù hợp với quy mô. Số vốn mở cần ít nhất là 500-1 tỷ đồng để đảm bảo vận hành trong vòng 6 tháng. Hiện kênh quảng bá thời trang tốt nhất là facebook và Instagram. Tóm lại để thành công phải có sự độc đáo khác biệt so với các nhãn hàng thời trang khác.

Tin bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu