Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ
No Result
View All Result
Dùng Hàng Việt
No Result
View All Result
Trang chủ Nổi bật

Làm thế nào để tăng giá trị hạt cà phê Việt Nam từ 5-10 lần?

HV Tác giả HV
09/03/2023
Trong Nổi bật, Xuất Khẩu
0
quán cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố Thượng Hải

quán cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố Thượng Hải

75
SHARES
1.3k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Dù đứng thứ 2 thế giới về số lượng xuất khẩu cà phê, nhưng hiện Việt Nam chưa có thương hiệu nào góp mặt trong danh sách 10 thương hiệu có giá bán đắt nhất thế giới. Trong năm 2022, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,78 triệu tấn. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 4 tỷ USD, giá đạt 2.293 USD/tấn.

Theo hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, chúng ta có tổng diện tích khoảng 700.000 hecta, nhưng thu hoạch chỉ khoảng 650.000 hecta, chế biến sâu với tỷ lệ rất thấp. Giá trị bền vững trong lĩnh vực cà phê đã tăng từng năm khoảng 23% trong 2 năm qua, với nhiều chương trình phát triển bền vững. Có điều chúng ta chỉ đang phát triển phần ngọn và chưa quan tâm giải quyết phần gốc.

Có thể bạn thích

Xây dựng thương hiệu mạnh cho cá tầm Việt Nam

“Lộc trời” tầm gửi trên cây gạo: Sản phẩm OCOP 3 sao, giá bán hơn 1 triệu đồng/kg

Xây dựng câu chuyện cho sản phẩm OCOP: Công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Nhìn từ góc độ thị trường, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng có khi chúng ta đang ngồi nhà nghĩ rằng cà phê của mình ngon nhất nhì thế giới trong khi thế giới không uống của chúng ta. Thế giới chuộng dòng Arabica nhưng Việt Nam lại mạnh về Robusta. Đây là những điều cần phải suy nghĩ.

Thực tế từ việc xuất khẩu, cho thấy ngành cà phê chịu nhiều cạnh tranh nên áp lực sẽ không nhỏ. Do đó phải tập trung xây dựng thương hiệu tốt. Hiện nay rất ít công ty làm thương hiệu cho cà phê Việt Nam xuất khẩu ra thế giới. Như Thái Lan có loại cao cấp bán từ 50-100 USD/ly, phân phối ở các khách sạn 5 sao trên thế giới. Tại Panama có loại cà phê GeiSha được họ truyền thông là trồng trên dãy núi lửa, nên có nhiều công dụng cho sức khỏe, có giá bán rất cao từ 600 USD/kg . Điều đáng buồn là nguồn cà phê thô đó để tạo ra loại cà phê cao cấp lại xuất xứ từ Việt Nam.

Vậy Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ cà phê thế giới. Theo các chuyên gia, đây là cái chúng ta phải suy nghĩ để tiếp tục tái canh tạo thương hiệu, chế biến tinh sản phẩm. Theo bộ trưởng Lê Minh Hoan, sự đoàn kết từ cộng đồng doanh nghiệp đóng góp vai trò rất quan trọng. Rất nhiều doanh nghiệp lớn không tham gia hiệp hội cà phê và ca cao Việt Nam. Bộ trưởng dẫn chứng, ngay như con cá tra của đồng bằng Sông Cửu Long, lâu nay thống lĩnh thị trường thế giới, không ai cạnh tranh lại mà có lúc sồi sụt không bền vững. Còn ngành cà phê chịu nhiều cạnh tranh lớn thì sẽ ra sao.

Nhiều ý kiến cho rằng muốn truyền thông điệp tăng giá trị cà phê lên 5-10 lần thì phải định vị lại dòng sản phẩm, xu thế thị trường, nhu cầu thị trường, đẩy mạnh chế biến tinh thì cần phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để cung cấp sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó cần sớm giải quyết phần gốc của ngành cà phê như xuất xứ, chất lượng, xây dựng thương hiệu. Ngoài ra nhà nước cần phải có phương án hỗ trợ vốn vay, bởi với mức lãi suất 12%/năm như hiện nay thì rất khó để doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư phát triển.

77 / 100
Powered by Rank Math SEO
Điểm chất lượng
Khu vực dành cho Quý độc giả quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này
  • ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM
  • DANH SÁCH CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG
  • LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI - XUẤT KHẨU
Quý độc giả có mong muốn dùng thử sản phẩm hoặc tham quan đơn vị sản xuất, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được thông tin.


Quý độc giả đang là nhà kinh doanh cần nhập sỉ hoặc đơn vị xuất khẩu muốn hợp tác với nhà sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để cung cấp thông tin

Quan tâm: cà phê Arabicacà phê Rubustacà phê thôcà phê Việthạt cà phêTrung Nguyên Legend
Share30Tweet19
HV

HV

Nâng tầm vị thế Việt Nam

Được đề xuất

Xây dựng thương hiệu mạnh cho cá tầm Việt Nam

Tác giả HV
12/07/2023
0
cá tầm Việt Nam

Hiện nay cá tầm là dòng thực phẩm cao cấp có giá trị dinh dưỡng và kinh tế. Với mạng lưới nuôi trồng khai thác hiệu quả, tập...

Chi tiết

“Lộc trời” tầm gửi trên cây gạo: Sản phẩm OCOP 3 sao, giá bán hơn 1 triệu đồng/kg

Tác giả HV
12/07/2023
0
trà thảo mộc Tầm Gửi Cây Gạo

Dân gian có câu "cây gạo có ma, cây đa có thần". Tại xã Hiền Quan huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ, cây gạo lại là lộc trời, giúp...

Chi tiết

Xây dựng câu chuyện cho sản phẩm OCOP: Công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Tác giả HV
12/07/2023
0
sản phẩm OCOP: bưởi da xanh và cam quýt

Sản phẩm OCOP chính là báu vật của từng làng quê, sản phẩm đặc hữu của từng vùng miền, nó kết tinh những giá trị văn hóa, thổ...

Chi tiết

Sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu… cây mía tươi Hòa Bình xuất đi Mỹ

Tác giả HV
27/03/2023
0
mía tươi Hòa Bình

Từ thị trường đầu tiên là Nhật Bản, cây mía tươi Hòa Bình đã dần chinh phục được nhiều thị trường khó tính khác như Hàn Quốc, Anh,...

Chi tiết

Lạ miệng món khâu nhục, đã ăn là ghiền

Tác giả HV
12/07/2023
0
món khâu nhục

Mỗi dân tộc vùng miền đều có hương vị đặc trưng tạo nên bức tranh ẩm thực phong phú hấp dẫn. Với người Nùng ở xã Bản Lầu...

Chi tiết
Bài tiếp theo
thương hiệu hàng Việt Trung Nguyên Legend ở Thượng Hải

Thêm một số thương hiệu hàng Việt hiện diện ở nước ngoài: Trung Nguyên Legend, gạo ST25…

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN QUAN

dép xơ mướp

Khoác áo mới cho xơ mướp

24/02/2022
nước mắm Phú Quốc - nước mắm Khải Hoàn

Nỗ lực đưa nước mắm Phú Quốc đạt OCOP 5 sao

24/02/2022
cà phê hạt sen Đạt Thành

Cà phê hạt sen – Sản phẩm mang đậm bản sắc Đồng Tháp

24/02/2022
ngâm chân Mộc Việt

Sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh: Ngâm chân mộc Việt và lá xông cảm lạnh

24/02/2022
cách ăn sữa chua

Cách chọn và thời điểm ăn sữa chua tốt nhất

24/02/2022
cách phân biệt và mua cam Cao Phong Hòa Bình

Phân biệt cam Cao Phong chính hiệu và cam vàng Trung Quốc

25/02/2022

Ẩm Thực Ba Miền

Đặc sản vùng miền

Chăm Sóc – Sức khỏe

Đồ uống - Giải khát

Da Giày-Dệt May-Thời Trang

 

 

Công nghệ – Giải Trí

Điện Tử – Cơ Khí

Dược Phẩm – Y Tế

Hóa Mỹ Phẩm

Gốm Sứ – Mỹ Nghệ

 

 

Quà Tặng

Trang Sức – Làm Đẹp

Xây dựng - Thiết kế

Đồ Gỗ – Nội Thất

Sản phẩm khác

 

 

logo dunghangviet.vn

Theo dõi chúng tôi trên

Dùng Hàng Việt ra đời với sự mệnh giúp các doanh nghiệp Việt tỏa sáng, từng bước chinh phục được trái tim của người tiêu dùng. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nội địa, tăng giá trị xuất khẩu và tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam.

Số giấy phép: 28/GP-TTĐT ngày 24/02/2012
Điện thoại:  0978 52 1315
Email: xinchao@dunghangviet.vn

CÔNG TY

Giới thiệu
Quảng Cáo
Hợp Tác
Liên Hệ

Copyright © 2009-2022 Dùng Hàng Việt. All Rights Reserved | Điều Khoản Sử Dụng | Chính Sách Bảo Mật

No Result
View All Result
  • SẢN PHẨM
    • Ẩm thực Ba Miền
    • Đặc Sản Vùng Miền
    • Chăm Sóc Sức khỏe
    • Đồ Uống – Giải Khát
    • Lương Thực – Thực phẩm
    • Da Giày – Dệt May – Thời trang
    • Công Nghệ – Giải Trí
    • Điện Tử – Cơ Khí
    • Dược Phẩm – Y Tế
    • Hóa Mỹ Phẩm
    • Gốm Sứ – Mỹ nghệ
    • Quà Tặng
    • Xuất Khẩu
    • Trang Sức – Làm Đẹp
    • Xây Dựng – Thiết Kế
    • Đồ Gỗ – Nội Thất
    • Sản Phẩm Khác
  • MUA GÌ-Ở ĐÂU
  • TRẢI NGHIỆM-ĐÁNH GIÁ
  • OCOP-GLOBALGAP
  • NUÔI TRỒNG-SẢN XUẤT
  • KẾT NỐI-TIÊU THỤ

© 2009-2022 Dùng Hàng Việt.
All rights reserved.