Cà phê thương hiệu xuống đường

Các thương hiệu cà phê nổi tiếng như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, Passio... đã gây bất ngờ khi chọn cách "xuống đường" kiếm thêm khách hàng mới.

Tại các trục đường đông đúc ở TP.HCM, các thương hiệu cà phê này đã có nhiều xe đẩy lưu động bán cà phê “take away” với logo chính hiệu. Dù sở hữu 262 cửa hàng toàn TP.HCM với phân khúc trung và cao cấp nhưng Highlands Cofee vẫn hăng hái xuống đường với giá 29.000 đồng/ly cà phê. Chuỗi cà phê Passio cũng đã xuống đường ấn tượng hơn với ly cà phê chỉ với 19.000 đồng.

Highlands Coffee

Góp mặt trong cuộc chiến giành lại thị phần bình dân đường phố, Trung Nguyên Legend cũng nhanh chóng cho ra một loạt cửa hàng cà phê bán lẻ nhượng quyền  E- Coffee với diện tích 4-40m2, ưu tiên khách hàng mang đi. Không sở hữu chuỗi cà phê, nhưng gần đây Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) cũng chọn cách "xuống đường" để quảng bá và tìm khách hàng. Xe đẩy của Vinacafe bán cà phê với giá cực kỳ mềm, chỉ từ 12.000-14.000 đồng/ly.

Cà phê xuống đường là chiêu kinh doanh làm mới thị trường, đây là phân khúc mà nhiều "ông lớn" đã từng bỏ lửng. Nhóm khách hàng có thu nhập thấp cũng là nhóm tiềm năng nếu các thương hiệu biết tận dụng và khai thác. Với nhóm khách hàng này, thương hiệu chỉ cần phục vụ số đông với giá mềm thì lợi nhuận cũng không ít.

Nhận định về mô hình “cà phê xuống đường”, Giám đốc chuỗi Coffee Bike Đỗ Quốc Anh cho biết, đây là mô hình không mới, nhưng cũng khá tích cực trong chuyện thương hiệu muốn giành lại thị phần, mô hình cần được phát triển đúng theo hướng đi riêng để tạo sự bền vững. Một thời, thương hiệu Coffee Bike từng phải chuyển đổi từ mô hình xe đẩy sang cửa hàng và phát triển nhượng quyền.

Nguồn : DNSG

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading