Coca-Cola và Fonterra bắt tay 'tham chiến' thị trường sữa Việt

Thị trường sữa Việt vốn đã khá “chật hẹp” với hàng loạt tên tuổi cả nội và ngoại nay sẽ thêm phần gay cấn hơn khi 2 “ông lớn” Coca-Cola và Fonterra bắt tay nhau dồn lực tấn công.

Ngày 16/4/2019, tại Hà Nội, Coca-Cola đã cùng với đối tác chiến lược Fonterra (hãng sữa đến từ New Zealand vốn đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ lâu qua các thương hiệu Anlene và Anmum) chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm sữa với thương hiệu Nutriboost và chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới cho lần ra mắt này.

Nutriboost vốn là thương hiệu gắn liền với dòng sản phẩm Dairy (sữa trái cây, ra mắt từ năm 2010) đang mang lại doanh thu lớn cho Coca-Cola, chỉ sau sản phẩm đứng đầu là nước giải khát có gas thương hiệu Coca-Cola. Trong lần ra mắt này, Coca-Cola tung ra thị trường đến 3 dòng sản phẩm gồm: Nutriboost KIDs cho trẻ em, Nutriboost To-go cung cấp năng lượng, và Nutriboost Beauty - dành cho phụ nữ.

Cũng cần nói thêm là trong lần “tham chiến” này Coca-Cola bằng nguồn lực sẵn có khẳng định sẽ rất “mạnh tay”. Tuy không tiết lộ khoản ngân sách “khủng” cho chiến dịch ra mắt này nhưng ông Nguyễn Hoàng Khang - Trưởng bộ phận tiếp thị toàn quốc của Coca-Cola cho biết trong 60 ngày đầu tiên sau ra mắt, Coca-Cola sẽ phủ 3.500 điểm bán, có đến 250.000 vật dụng quảng cáo được chuẩn bị và 1,4 triệu sản phẩm thử sẽ được tung ra với mục tiêu tiếp cận 20 triệu lượt khách hàng tại Việt Nam.

Nhìn nhận về thị trường sữa, Tổng Giám đốc Fonterra cho rằng: "Ngành sữa trong khu vực Đông Nam Á, không riêng gì Việt Nam, đang phát triển rất nhanh. Hợp tác chiến lược này mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội, tận dụng thế mạnh marketing và phân phối từ Coca-Cola cùng chuyên môn từ Fonterra".

Theo bà Lê Thị Thu Hằng - Giám đốc Marketing và Thương mại của Hợp tác chiến lược tại thị trường Việt Nam - cho biết, dự án sữa này mong muốn sẽ mang lại gấp đôi doanh số toàn ngành sữa cho Coca-Cola trong giai đoạn 2019 - 2022.

Thực tế cho thấy, thị trường sữa tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của dòng sản phẩm sữa chuyên biệt về dinh dưỡng và sữa chuyên biệt về điều trị. Trong phân khúc này chủ yếu vẫn trong tay các thương hiệu nước ngoài như Nestle; Abbott; Mead Johnson.

Dù gần đây các thương hiệu Việt đã tích cực tham gia phân khúc này như dòng sản phẩm Grow Plus của NutiFood; Vinamilk; TH True Milk với các sản phẩm chuyên biệt dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Việc có thêm một  "người chơi lớn" sẽ giúp người tiêu dùng thêm lựa chọn và tăng tính cạnh tranh cho thị trường sữa trong nước.

Dù thành công của các sản phẩm sữa mà Coca-Cola mới ra mắt vẫn ở thì tương lai thì đây cũng là “hồi chuông lớn” đối với các doanh nghiệp Việt trong ngành này trong việc nâng cao năng lực, chất lượng sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường này.

Nguồn : DĐDN

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading