Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội

Đây là lần đầu tiên Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức ngoài phạm vi của tỉnh, là một cách thức để mở rộng thị trường.

Tập đoàn Central Group Việt Nam (Big C Thăng Long) phối hợp tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội từ ngày 11-15/01/2019 (tức 06-10/12/2018 âm lịch) tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức ngoài phạm vi của tỉnh, là một cách thức để mở rộng thị trường, thăm dò ý kiến của người tiêu dùng trên cả nước, khẳng định hiệu quả của chương trình, đồng thời là hình thức thí điểm để trên cơ sở đó có phương hướng tiếp tục xây dựng triển khai chương trình OCOP trong giai đoạn tới.

Việc Big C Thăng Long phối hợp thực hiện Hội chợ OCOP Quảng Ninh  - Xuân 2019 tại Hà Nội, cũng sẽ góp phần kích cầu, quảng bá để người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội nhận diện được thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm OCOP, để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.

Theo đó, Hội chợ có quy mô trên 62 gian hàng của các địa phương, cụ thể: Đông Triều 10 gian hàng; Quảng Yên 6 gian hàng; Hoành Bồ 3 gian hàng; Vân Đồn 4 gian hàng; Cô Tô 2 gian hàng; Ba Chẽ 3 gian hàng; Tiên Yên 6 gian hàng; Bình Liêu 5 gian hàng; Hải Hà 4 gian hàng; Đầm Hà 4 gian hàng; Móng Cái 5 gian hàng; Uông Bí 4 gian hàng; Cẩm Phả 2 gian hàng và Hạ Long 4 gian hàng.

Dự kiến, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội sẽ có các hoạt động hoạt náo hấp dẫn nhằm: quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống siêu thị/Đại lý tiêu thụ và người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô; đồng thời, thông qua Hội chợ là cơ hội để các DN/HTX OCOP Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của DN mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và chỉ đạo triển khai từ năm 2013, đến nay đã trải qua 6 năm thực hiện. Chương trình đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong cả nước,  góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm, dịch vụ không chỉ ở khu vực nông thôn mà còn ở cả khu vực đô thị.

Siêu thị Big C Hạ Long, một thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam được UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan ban ngành của tỉnh chọn để cùng phối hợp tổ chức chương trình “Tuần Kết Nối Tiêu Dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh”, vào năm 2017.

Ngay trong lần đầu tiên được tổ chức, trưng bày 35 gian hàng, bày bán gần 200 sản phẩm OCOP, chương trình đã có phản hồi tích cực từ khách hàng, khi có đến hơn 8.000 lượt khách đến tham quan mua sắm.

Hiện nay, tại Big C Hạ Long đang tiêu thụ khá mạnh các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh, tiêu biểu như: Trứng gà Tân An, Rượu mơ Yên Tử, Rượu ba kích Yên tử, Nước mắm cái Rồng, Rau an toàn Việt Long…

Nguồn : DĐDN

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading