TP Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt với quy mô gần 300 gian hàng

Từ ngày 21-25/9/2018, tại Trung tâm xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, TP Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội vừa tổ chức với quy mô từ 250-300 gian hàng.

Theo Ban Tổ chức, đây là cơ hội để các doanh nghiệp, địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm có thế mạnh, qua đó kết nối cung – cầu, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội vừa tổ chức hội nghị triển khai Hội chợ hàng Việt và chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham dự Hội chợ là các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh Việt trên địa bàn quận, huyện, thị xã và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm hàng Việt có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn khi tham gia hội chợ, tối đa không quá 2 gian hàng/đơn vị tham gia. Các làng nghề được Thành phố công nhận danh hiệu “Ngành nghề truyền thống Hà Nội” được hỗ trợ 100% chi phí thuê 1 gian hàng tiêu chuẩn để trưng bày các sản phẩm làng nghề khi tham gia hội chợ. Đặc biệt, mỗi quận, huyện, thị xã được bố trí 2 gian hàng miễn phí để trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Năm 2018 là năm thứ 9 Thành phố Hà Nội triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Chương trình được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 11/2018 nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, từ đó, tôn vinh các sản phẩm, giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ban Tổ chức cho biết, các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của Thành phố.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 có yêu cầu cao hơn. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng bình chọn sẽ được in trên ấn phẩm tuyên truyền để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Nguồn : Lao động Thủ đô

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading