Chủ tịch TH Milk: “Làm cách mạng thì không ngại vất vả, gian nan…”

Một hộp sữa nhỏ nhưng ấp ủ trong thẳm sâu là những tư tưởng lớn của nữ doanh nhân luôn muốn chinh phục những đỉnh cao mới. Tư tưởng của bà là cân chỉnh thói quen tiêu dùng để bảo vệ sức khỏe. Bắt đầu một lĩnh vực mới với con đường hoàn toàn khác biệt, bà không quản ngại vất vả, gian nan.

Đó là câu chuyện của hộp sữa TH true NUT hạt macca, hạt óc chó vừa được ra mắt ngày 17/3 vừa qua. Những gì có trong TH true NUT xứng đáng được coi là cuộc cách mạng về dinh dưỡng mà người khởi xướng không ai khác là nữ doanh nhân tên tuổi trong ngành sữa: Bà Thái Hương.

TH True Nut

Cuộc cách mạng lần thứ 3

Ngày 21/3, 4 ngày sau thời điểm ra mắt bộ sữa hạt cao cấp TH true NUT, tập đoàn TH tổ chức Hội thảo Dinh dưỡng quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt.

Định nghĩa đơn giản được các chuyên gia quốc tế đưa ra tại Hội thảo: Sữa hạt là sữa được chế biến từ các loại hạt như đậu nành, ngô, đỗ, mè đen… Cao cấp hơn thì có sữa hạt macca, óc chó, hạt điều, hanh nhân. Các loại hạt được xay pha với nước, đường tinh luyện với tỷ lệ nhất định

Xuất hiện tại Hội thảo, TH true NUT đã mang tới những khái niệm mới mẻ về sữa hạt. Thành phần chính của hộp sữa vẫn là hạt. Trong bộ sản phẩm đầu tiên, TH “chơi” luôn loại hạt cao cấp nhất trong các dòng hạt là macca, óc chó. Tiếp theo đó là vị ngọt tự nhiên từ quả chà là và thành phần đặc biệt nữa là sữa tươi.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Thái Hương chia sẻ khát vọng của một người con sinh ra từ vùng quê nghèo đói nhưng đầy truyền thống cách mạng, đã nói là làm. Đó là phẩm chất của một người Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Tôi được sinh ra trong một gia đình nông dân, bố làm giáo viên, sau đi bộ đội. Mẹ tôi là nông dân thực sự. Những ngày tháng tuổi thơ tôi suốt ngày lam lũ trên những cánh đồng của quê hương và ước mơ làm thế nào để từ những cánh đồng này mang lại ấm no cho người dân, mang lại tầm vóc cao lớn cho người Việt. Nhìn trên phim ảnh thời đó, người Việt thấp lè tè, còn thực tế tôi chỉ cao có 1m50 thôi. Nhưng sau này, có dinh dưỡng đầy đủ, con tôi cao từ 1m8 trở lên hết. Tôi ước mơ điều đó tới với mọi người dân. Với tôi, sống phải có ước mơ, khát vọng thì mới biến các khát vọng trở thành hiện thực”- bà nói.

Từ khát vọng đó, bà làm sữa tươi sạch TH true MILK, xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch với các dòng sản phẩm rau sạch FVF, thức uống thảo dược TH true Herbal cùng một số sản phẩm khác.

Giờ đây, sữa hạt TH true NUT tiếp tục ra mắt: “Chúng tôi đang làm cuộc cách mạng về sữa hạt. Đó là cuộc cách mạng thứ 3 của TH” - bà khẳng định.

Phát ngôn có vẻ lạ lẫm này của bà khiến nhiều đại biểu bật ra câu hỏi: “Vì sao bà cho rằng bộ sữa hạt TH true NUT là cuộc cách mạng thứ ba của tập đoàn TH, tính cách mạng được thể hiện ở điểm nào?”

Bà tự tin trả lời: “Ta hiểu cách mạng là làm cái mới: Cuộc cách mạng thứ nhất của chúng tôi là cuộc cách mạng sữa tươi - đặt nền móng cho sữa tươi sạch ở Việt Nam. Cuộc cách mang thứ hai là cách mạng về thức uống thảo dược. Hiện tại, trên thị trường rất nhiều nước uống hóa tổng hợp. Tôi sáng tạo ra sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên được ông cha ta sử dụng ngàn đời như quả gấc, lạc tiên, quả hồng, rau má… Tất cả đều được trồng ở Việt Nam. Các loại thảo dược đó được kết hợp với nhau tạo thành loại thức uống TH true Herbal. Do đó có thể coi cuộc cách mạng thứ 2 - sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên”.

Về cuộc cách mạng thứ ba, bà nhấn mạnh đó là cách mạng về dinh dưỡng: “Sữa hạt được hiểu là dinh dưỡng lành mạnh nhưng cả ở Việt Nam và thế giới đều có quá nhiều đường. Sữa hạt ở Việt Nam chủ yếu là các loại hạt đơn, thường không đủ chất cho cơ thể. TH true NUT ra đời không đi theo con đường đó, chúng tôi đi con đường mới, không sử dụng đường mà vẫn có vị ngọt - là vị ngọt tự nhiên từ quả chả là. Sự sáng tạo này sẽ góp phần định hướng người tiêu dùng uống ít đường. Sản phẩm có kết hợp sữa tươi, cân bằng dinh dưỡng giữa đạm động vật và thực vật để vừa đảm bảo đủ chất cho cơ thể, vừa dự phòng các bệnh mãn tính không lây như tiểu đường, béo phì, tim mạch…”

“Tôi làm cho gia đình tôi uống trước”

Khát vọng của “người đàn bà sữa Thái Hương” không chỉ đưa TH true NUT tới người tiêu dùng Việt mà còn xuất khẩu ra thế giới. Và như vậy bà không chỉ “cân chỉnh thói quen cho người tiêu dùng Việt mà còn cả người tiêu dùng thế giới”.

Những ai đã từng biết tới sự quyết liệt và kiên định của bà đều tin tưởng bà “đã nói là làm”. Cách đây 10 năm, bà đã từng quyết tâm làm sữa tươi sạch và “viết tên Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới”. Giờ đây, TH đã làm nên kỳ tích: Sở hữu trang trại bò sữa tập trung lớn nhất Châu Á, chiếm 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam, mở rộng dự án sữa ra các tỉnh thành và đặc biệt là triển khai Dự án sữa khổng lồ với vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Nga.

Với TH true Herbal, bà đi con đường rất khôn ngoan khi sơ chế nguyên liệu trong nước và xuất khẩu sang Mỹ sản xuất các loại thức uống thảo dược. Từ những cánh đồng nguyên liệu ở Nghệ An, thức uống thảo dược Việt Nam đã được các tạp chí đồ uống uy tín của Mỹ bình chọn thức uống tiêu biểu (năm 2015). Sau đó, sản phẩm này được ra mắt tại Việt Nam với thương hiệu kiêu hãnh mang tới “Hạnh phúc đích thực”.

TH true NUT có các điểm mới mẻ về dinh dưỡng, không sử dụng hạt đơn lẻ mà kết hợp nhiều thành phần để hạn chế các thiếu sót của loại sản phẩm làm hoàn toàn từ hạt.

Khi sản phẩm ra mắt, nhiều người hoài nghi, những “tín đồ” sữa hạt thì cho rằng trong sữa hạt có sữa tươi thì không phải là sữa hạt. Bà bình tĩnh nói: “Mọi người hoài nghi nên hôm nay mới có cuộc Hội thảo để nói cho mọi người hiểu những điều cơ bản. Chúng tôi nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm sữa hạt theo hướng cân bằng dinh dưỡng. Tôi đã làm công thức như vậy trước hết cho gia đình tôi uống, nhưng nếu chỉ làm thủ công, bó hẹp thì chỉ có gia đình tôi uống thôi. Tôi muốn sản xuất thành hàng hóa, làm thế nào để mọi người quanh mình đều được sử dụng. Khi đó nó mới là cuộc cách mạng”.

Bà tiếp tục nhấn mạnh, làm cách mạng nghĩa là làm những cái mới, khai mở những con đường mới nên chắc chắn có sự hoài nghi, phản đối. “Người làm cách mạng bao giờ cũng sẽ phải đón nhận những vất vả nhất, gian nan nhất, nhưng tôi cho là đó là hạnh phúc bởi tôi biết sản phẩm đó tốt cho người tiêu dùng, trong đó có bản thân tôi, gia đình tôi. Vì vậy, tôi chấp nhận mọi khó khăn” - bà nói.

Không chỉ suy nghĩ cho người tiêu dùng, bà còn suy nghĩ cho người nông dân và đồng đất quê mình. Macca, óc chó là các loại cây có nguồn gốc từ Úc, Châu Mỹ. Để sản xuất dòng sản phẩm cao cấp này, bà cho nhập khẩu các loại hạt tốt nhất từ những cánh đồng macca, óc chó ở Mỹ, Úc. Nhưng bà biết, loại cây này đã du nhập vào Việt Nam, được trồng ở một số vùng Tây Bắc, Tây Nguyên.

“Tôi biết nông dân nhiều vùng đang ào ạt trồng macca nhưng không có đầu ra. Chúng tôi sẽ tìm hiểu để hợp tác với nông dân thu mua macca cho bà con để chế biến sản phẩm sữa hạt cao cấp từ nguồn nguyên liệu trên cánh đồng Việt. Như vậy, đó là niềm hạnh phúc mà tôi muốn lan tỏa tới người nông dân. Đúng với tôn chỉ Hạnh phúc đích thực và những giá trị cốt lõi của thương hiệu TH” - bà khẳng định.

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading