Bàn về nước đóng chai và “người bán hàng”

Cùng tìm hiểu thêm về khía cạnh nhà sản xuất để bạn đọc có thể hình dung rõ ràng hơn bức tranh “thị trường nước đóng chai” hiện nay.

Tiếp theo bài Lựa Chọn Nước Đóng Chai, Bài Toán khó, chúng tôi muốn gửi đến các độc giả một mặt khác của thị trường nước. Không bàn về “mua sao cho đúng” mà thay vào đó là “bán hàng sao cho đúng”. Cùng tìm hiểu thêm về khía cạnh nhà sản xuất để bạn đọc có thể hình dung rõ ràng hơn bức tranh “thị trường nước đóng chai” hiện nay

Cung không đủ cầu và người bán hàng “có tâm”?

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu của người tiêu dùng về nước uống đóng chai đang tăng mạnh. Theo thống kê của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, thị trường nước uống đóng chai tăng 16%/năm. Đây cũng chính là nguyên cớ để các cơ sở sản xuất và kinh doanh nước uống đóng chai ngày càng gia tăng như "nấm mọc sau mưa".

Cũng theo thống kê của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, hiện cả nước chỉ có 150 sản phẩm nước uống đóng chai của các cơ sở, doanh nghiệp có thương hiệu. Bên cạnh đó, có hàng nghìn cơ sở sản xuất bình nước đóng chai, thâm chí cơ sở kinh doanh mặt hàng này thì lên tới con số hàng trăm nghìn, không thống kê xuể.

Chính vì số lượng các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai quá nhiều nên việc kiểm soát chất lượng rất khó khăn. Trên thực tế, việc kiểm soát an toàn sản phẩm của thị trường nước uống đóng chai còn chưa chặt chẽ, trong khi đó, nhiều các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai chưa thực sự quan tâm cũng như chấp hành tốt quy định an toàn thực phẩm.

Mitawa luôn trăn trở và muốn giúp đỡ cộng đồng về những nỗi lo âu mang tên “thực phẩm sạch” và sức khỏe của người tiêu dùng. Bằng cách “làm đúng việc đúng cách” và nhất là không cung cấp thông tin sai lệch. Mitawa tin rằng những người tiêu dùng thông minh và doanh nghiệp “có tâm” luôn sẽ tìm được nhau giữa hằng hà sa số những rủi ro về thực phẩm như hiện nay. Về phía người tiêu dùng, luôn tìm hiểu thông tin, bao bì, nhãn mác, quy cách đóng gói sản phẩm, chỉ tiêu chất lượng, giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

nước tinh khiết Mitawa

nước uống đóng bình Mitawa

Mitawa đã ra đời trong giai đoạn cao điểm này khi mà những doanh nghiệp chạy đua trong cuộc chiến lợi nhuận. Mitawa muốn chọn cho mình một cách “đi đúng” thay vì “chạy theo lợi nhuận”. Trong đó với hệ thông xử lý nước theo tiêu chuẩn cục ATVSTP Bình Dương. Cùng hàng loạt những mẫu kiểm nghiệm nước tại viện Pasteur TPHCM cho thấy chất lượng nước đóng chai của Mitawa hoàn toàn đạt tiêu chuẩn vi sinh - ATVSTP. Mitawa mang đến cho người tiêu dùng sự yên tâm trong vấn đề kỹ thuật máy móc vấn vì tất cả đều được nhập khẩu 100% từ Mỹ. Ngoài ra sự khác biệt ở Mitawa đó chính là dịch vụ giao hàng nhanh trong 24g (khi khách hàng ở ba khu vực Bình Dương - Sài Gòn - Bình Phước). Hỗ trợ chăm sóc khách hàng trước - trong - sau quá trình mua hàng.

công nghệ sản xuất nước uống đóng bình Mitawa

nước đóng chai Mitawa

Ngoài ra, theo quy định của Bộ Y tế, chai đựng phải làm bằng loại nhựa PET hoặc PC (là loại nhựa không bị thôi nhiểm chất độc hại vào nước được cho phép dùng trong thực phẩm) cũng được thanh trùng trước khi đưa vào chiết rót tự động trong môi trường vô trùng bằng công nghệ cao. Mitawa tự hào khi đáp ứng được tất cả những sự kiểm nghiệm khắt khe kể trên. Từng bước thực hiện được mục tiêu vì sức khỏe người tiêu dùng.

Thiết nghĩ kênh thông tin và doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ và kịp thời tư vấn giúp đỡ người tiêu dùng biết cách tìm và chọn các loại nước uống an toàn mà mình đang kinh doanh để họ có thể tự bảo vệ sức khỏe cho khách hàng. Bên cạnh đó, chính những khách hàng hãy là “người tiêu dùng thông minh” để không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà còn là sức khỏe của cả gia đình yêu thương.

Nguồn : TMP

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading